Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Các giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 10, 2018
  • Email
  • Lượt xem 22


Content marketing đang trở thành điểm hút cho những doanh nghiệp muốn bứt phá doanh thu trong năm 2018. Mỗi một giải pháp content sẽ phù hợp với một giai đoạn cũng như quy mô khác nhau của từng doanh nghiệp. Vậy giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn là gì?

Trong chuỗi bài viết về giải pháp content marketing dược phẩm trước (bạn có thể đọc thêm tại đây), tôi đã chia sẻ tới bạn những bí quyết xây dựng chiến lược content marketing, cách tạo ra content marketing hiệu quả,… Bài viết này, tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ những giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn.

Những giải pháp này được khá nhiều những doanh nghiệp dược phẩm top đầu trên thế giới áp dụng và có thể trở thành những xu hướng tạo content marketing năm 2018, bên cạnh các hình thức cũng rất hiệu quả như: Infographic, viral video,…

Vậy những giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn là gì? Cùng theo dõi ngay dưới đây nhé. Nếu bạn cảm thấy bài viết này của tôi có ích thì đừng ngần ngại chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

1. Video review

Đây là một hình thức mới nổi trong các giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn. Vậy video review là gì?

Video reivew là hình thức video dưới dạng “review” sản phẩm hoặc thương hiệu. Sự ra đời của hình thức video này dựa trên nhu cầu mua sắm ngày càng khó tính của người tiêu dùng. Đám đông sẽ nhanh chóng lựa chọn một sản phẩm nếu như sản phẩm đó chiếm được cảm tình của số đông hoặc chính họ được trải nghiệm sản phẩm đó.

Ngành dược phẩm có một khó khăn đó là muốn có doanh thu thì cần phải đạt được niềm tin của khách hàng. Vì thế mà dạng video review sản phẩm này được xem là khá phù hợp khi sản phẩm được người khác sử dụng và đem lại hiệu quả sau đó review lại cho mọi người.

 

Các giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn

Video review là xu hướng giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn trong năm 2018

Nhìn chung thì video review đem lại lượng tiếp cận độc giả lớn nhờ thể hiện nhận xét của người dùng khách quan và sinh động đồng thời tạo cá tính cho thông điệp marketing của bạn. Thậm chí, bạn biết không video review có thể hỗ trợ hiệu quả cho SEO nhờ thuật toán ưu tiên hiển thị video của Google.

Lúc này hãy chú trọng đến việc chăm chút xây dựng và biên tập video cho thật hợp lý, ngắn gọn và có sức tác động lớn (hướng tới call to action người tiêu dùng).

Quảng cáo dạng chữ đôi khi đã khiến khách hàng nhàm chán, vì thế mà một video sinh động với nội dung hướng tới lợi ích của khách hàng sẽ trở thành một điểm thu hút mới.

2. App content marketing

Một giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn nữa đó là dùng app content marketing.

Nếu như nói mỗi một doanh nghiệp với quy mô khác nhau sẽ có những giải pháp marketing phù hợp khác nhau thì đây chính là một ví dụ.

Sử dụng app content marketing đòi hỏi bạn cần phải tối ưu rất nhiều thứ ví dụ như mobile marketing, nền tảng cộng nghệ cộng với nội dung có sức hút. Cụ thể, với app content marketing bạn sẽ đưa nội dung về thương hiệu và sản phẩm tích hợp lại trong ứng dụng của thương hiệu.

 

Các giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn

App content marketing là sự kết hợp giữa content marketing và mobile apps

Hay nói cách khác, người dùng ứng dụng có thể dễ dàng xem được thông tin về sản phẩm mới, khuyến mãi,..tất tần tật mọi thứ liên quan đến công ty như một microsite.

Hình thức này đã được CVS Health ứng dụng và tăng được 30% lượng khách hàng quan tâm và quay lại mua hàng. Ở Việt Nam hiện nay chưa có doanh nghiệp dược nào “chịu chơi và chịu chi” cho hình thức này.

Tuy nhiên có một nhược điểm đó là app content marketing chỉ phù hợp với nhóm người dùng cuối của ngành dược.

3. Short video

Chúng ta đã nói quá nhiều về những viral content cho video, TVC, clip. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thực sự để ý đến dạng short video này. Tại sao tôi lại đưa nó vào trong giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn?

Thật ra thì giải pháp này phù hợp với cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn chỉ cần thỏa mãn điều kiện là sáng tạo được content marketing đủ ngắn và đủ chất để phù hợp với thời lượng của video.

 

Các giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn

Tạo short video với content viral “chất”

Short video thường được sử dụng cho các nền tảng mạng xã hội như twitter, facebook, instagram. Với tiêu chí lấy chất lượng đè bẹp số lượng của mình, short video xứng đáng là một giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn đầu tư. Nói cách khách chính là short video với content viral.

Nhìn chung thì giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và từng giai đoạn phát triển của công ty. Đây chỉ là những xu hướng tiêu biểu trong content marketing 2018. Hy vọng rằng bạn sẽ có một năm kinh doanh thành công!

 

Xem thêm: Các hình thức content marketing nổi bật trong chiến dịch marketing

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược