Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 27, 2017
  • Email
  • Lượt xem 17


Marketing online ngành dược phát triển ngày một mạnh mẽ. Trong đó giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược được coi như liều thuốc “gây mê” độc giả và biến họ thành khách hàng. Thuật ngữ này luôn “hot” nhưng chưa bao giờ được nhìn nhận thật sự “đủ” và “chuẩn”.

Tôi luôn tâm niệm rằng, để áp dụng giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược tốt thì trước tiên bạn phải hiểu được một cách rõ ràng bản chất của giải pháp này là gì? Sau đó chúng ta mới có thể giải quyết những câu hỏi về “how – to” hay tips được.

Nhắc đến marketing online chúng ta không thể không nhắc đến content marketing. Tuy nhiên dạo quanh một vòng các trang web của Việt Nam, thật khó để người đọc có thể tóm lại được content marketing là gì khi mà mỗi một website lại đưa ra những định nghĩa tương đối vòng vo và dàn trải. Thậm chí là những khái niệm gây nhầm lẫn với social media marketing.

 

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược

Định nghĩa giải pháp content markeitng cho doanh nghiệp dược

Marketing online ngành dược phát triển không kém trong hai năm trở lại đây tại Việt Nam vì thế mà các giải pháp marketing như quảng cáo hiển thị, content marketing,..được một lượng lớn doanh nghiệp quan tâm.

Không khó để chúng ta tìm thấy được những định nghĩa về giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược hay content marketing chung trên Internet. Cùng dạo qua một vài khái niệm từ các trang web đứng top cho từ khóa “định nghĩa Content marketing” nhé!

 

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược

Định nghĩa content marketing của gtseo

 

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược

Định nghĩa content marketing trên subiz

 

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược

Định nghĩa content marketng của marketing.edu.vn

Nhìn bên trên thì các khái niệm về content marketing từ website Việt Nam đưa ra bạn có thể thấy một điểm chung chính là sự chưa rõ ràng và từ ngữ mang tính học thuật quá nhiều. Thêm vào đó là việc trộn lẫn nền tảng giải pháp content marketing với social media marketing và trong marketing online.

Hãy xem trên thế giới, các chuyên gia hàng đầu về Content marketing đã định nghĩa như thế nào nhé!

Theo contentmarketinginstitute: “Content marketing is the marketing and business process for creating and distributing relevant and valuable content to attract, acquire, and engage a clearly defined and understood target audience – with the objective of driving profitable customer action”.

Tạm dịch: Content marketing là hoạt động tiếp thị (marketing) và quá trình kinh doanh được thiết lập với trọng tâm là việc tạo ra và phân phối những content (nội dung) mang tính phi thương mại đem lại giá trị cho độc giả. Mục đích của content marketing hướng đến là thu hút và giành được sự cộng hưởng từ độc giả mục tiêu và biến họ thành khách hàng của mình. Tạo ra doanh thu bằng việc thúc đẩy nhóm khách hàng này tiêu thụ sản phẩm.

Theo We Grow Media: “Content marketing is engaging with your community around an idea instead of a product. What it is to try to serve the community first, and sharing information, ideas and experiences that benefit others without directly asking for anything in return. What it isn’t is just a veil in front of a sales pitch”.

Tạm dịch: Content marketing là quá trình bạn lấy được cảm tình từ độc giả từ việc bạn đưa ra câu chuyện của mình bằng content (nội dung) thông qua hình thức chia sẻ thông tin, những ý tưởng và trải nghiệm mà không yêu cầu được “trả lại” bằng bất cứ lợi nhuận nào.

 

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược

Định nghĩa về content marketing từ các chuyên gia content marketing trên thế giới

Theo Mass Relevance: “Content Marketing is creating or curating non-product content — be it informational, educational, entertaining, etc — and publishing it to contact points with customers to get their attention, to focus on the topic around your solution, and pull them closer to learning more about you”.

Tạm dịch: Content marketing là quá trình mà bạn sáng tạo và truyền tải nội dung dạng phi thương mại: nó có thể là giá dục, giải trí,… để có được sự chú ý từ khách hàng. Từ đó mà người đọc sẽ chú ý hơn đến các giải pháp marketing đó của bạn. Dần dần, dựng xây niềm tin của nhóm độc giả này để “dắt” họ đến tìm hiểu xem bạn là ai.

Rõ ràng rằng, theo các chuyên gia content marketing trên thế giới thì chúng ta có thể thấy được rằng giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược không phải là một công cụ mà là một quá trình. Quá trình này là việc bạn trả lời cho câu hỏi làm thế nào để xây dựng niềm tin của khách hàng.

Nếu định nghĩa dựa trên nghĩa gốc tiếng anh thì chúng ta có thể hiểu content marketing là việc tiếp thị nội dung. Như vậy, theo tôi thì định nghĩa về giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược có thể được hiểu theo định nghĩa đầu tiên của contentmarketinginstitute là đầy đủ và chính xác nhất.

Ngày nay, content marketing không còn đơn thuần là quảng cáo. Các doanh nghiệp dược đã và đang làm cho công việc “quảng cáo” này có thêm nhiều cách để thể hiện vẻ đẹp “thương hiệu” hơn.

Tóm lại giải pháp content markeitng cho doanh nghiệp dược là quá trình các doanh nghiệp dược xây dựng các content với mục đích phi thương mại để lấy được niềm tin của hai nhóm khách hàng chính là nhà phân phối và người tiêu dùng trực tiếp.

Một lần nữa, luôn nhớ rằng làm marketing không nhất thiết là phải cho ra “số” mà đó có thể là những “phi số” như thái độ hay niềm tin của khách hàng.

Hy vọng với những phân tích định nghĩa giải pháp content markeitng cho doanh nghiệp dược bên trên có thể giúp bạn hệ thống lại những bước đi trong chiến lược content marketing của mình để có được thành công tốt nhất.

 

Bài viết cùng nhóm chủ đề:

Doanh nghiệp dược cần àm gì để bắt đầu ứng dụng giải pháp content marketing

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược lớn

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược