Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Tin tức

Ngành Dược Việt Nam: Vươn lên nhờ những thách thức

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 20, 2017
  • Email
  • Lượt xem 16


Vì sao những doanh nghiệp lớn đua nhau đầu tư vào ngành dược phẩm? Ngay cả những ông trùm ngành công nghệ – một lĩnh vực khác biệt hoàn toàn cũng lấn sân vào ngành dược? Điều này chứng tỏ, ngành dược Việt Nam đang trên đà phát triển và có những tiềm năng rất lớn.

Những hạn chế và thách thức của ngành dược phẩm Việt Nam

Mặc dù là lĩnh vực giàu tiềm năng và có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai, tuy nhiên đây cũng ngành tiềm ẩn nhiều thách thức và rủi ro không kém so với những ngành khác.

Thực tế, ngành dược ở Việt Nam có khả năng sản xuất chưa đáp ứng kịp nhu cầu tiêu thụ. Đây là điểm yếu lớn nhất của ngành dược, mặc dù các cơ sở sản xuất trong nước đạt tiêu chuẩn GMP lên tới 130 doanh nghiệp nhưng sản lượng thuốc vẫn chưa thể đáp ứng thị trường chăm sóc sức khỏe của người dân..

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), trong quý 1/2017, giá trị nhập khẩu nguyên phụ liệu lên tới 93,66 triệu USD. 90% lượng cung nguyên phụ liệu dược phẩm đến từ 12 quốc gia trên thế giới, trong đó chủ yếu là từ Trung Quốc chiếm 58,78% tổng kim ngạch, đạt 55,05 triệu USD.\

Ngành Dược Việt Nam: Vươn lên nhờ những thách thức

Giá trị nhập khẩu nguyên phụ liệu dược phẩm tại Việt Nam liên tục tăng. Nguồn: VIRAC, GDVC

Nguyên nhân do đâu?

Cũng theo VIRAC, Việt Nam chưa thể phát triển công nghệ Hóa dược, đồng thời các vùng chuyên sản xuất dược liệu còn lẻ tẻ, co cụm, chưa thành lập các vùng chuyên sâu sản xuất mặc dù tài nguyên đất đai ở Việt Nam có ưu thế hơn so với những quốc gia khác. Chi phí đầu tư công nghệ và nghiên cứu tốn kém nên phần lớn cơ sở vật chất và các trang thiết bị của các cơ sở sản xuất thuốc cũng như của các cơ sở nghiên cứu để triển khai sản xuất hiện nay còn thiếu và không đồng bộ. Chính vì vậy, việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất còn nhiều trở ngại. Đây là hạn chế lớn nhất của ngành dược ở Việt Nam.

Có thể nói, ngành dược ở Việt Nam tuy có nhiều yếu điểm nhưng vẫn đạt được những con số ấn tượng: Trong giai đoạn 2010 – 2016, ngành dược Việt Nam giữ tốc độ tăng trưởng hằng năm cao nhất châu Á với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) đạt 19,7%. Năm 2016, chi tiêu y tế bình quân đầu người/năm đã tăng hơn 20 USD so với năm 2009. Thành công của ngành dược Việt Nam còn được thể hiện ở việc hầu hết các cổ phiếu dược, bao gồm cả công ty sản xuất và phân phối, đều tăng giá và giữ ở mức ổn định về doanh thu và lợi nhuận.

Xem thêmSocial media ngành Y tế: trùm cuối trong chiến dịch marketing?

Nhiều chuyên gia nhận định rằng trong vòng 5 năm tới, ngành dược Việt Nam sẽ tiếp tục nằm trong top 20 quốc gia có mức tăng trưởng dược phẩm y tế ổn định và mạnh mẽ nhất thế giới.

Dù gặp nhiều khó khăn trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhưng với cơ cấu dân số trẻ như ở Việt Nam và mức sống của con người ngày càng được cải thiện thì vấn đề sức khỏe ngày càng được quan tâm hơn. Nhờ vậy ngành dược càng có tiềm lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược