Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Tin tức

Lợi nhuận quý IV của Dược Hậu Giang giảm 34% so với cùng kỳ, đánh dấu năm suy giảm đầu tiên sau 3 năm liên tục tăng trưởng

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 29, 2018
  • Email
  • Lượt xem 8


Nếu không tính khoản hồi tố, lợi nhuận của Dược Hậu Giang giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Cả năm 2017, HDG giảm 5% lợi nhuận trước thuế, lần đầu sụt giảm kể từ 2014.

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (HOSE: DHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV với lợi nhuận giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước dù doanh thu vẫn có mức tăng 15% so với cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu thuần đạt 1.353 tỷ đồng, tăng 15%. Dù vậy, lợi nhuận gộp trong kỳ chỉ có mức tăng 6% so với cùng kỳ do giá vốn tăng mạnh đến 22,6%. Biên lợi nhuận gộp trong kỳ này giảm xuống mức 41,7% so từ mức 45,2% cùng kỳ năm 2016.

Trong quý IV năm nay, DHG cũng đã chi mạnh 243 tỷ đồng cho hoạt động bán hàng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của DHG chỉ còn lại 223 tỷ đồng, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý là khoản thuế phải đóng trong quý IV lên đến 72,6 tỷ đồng do cộng thêm khoản hồi tố 24,4 tỷ đồng thuế TNDN năm 2016 khiến lợi nhuận sau thuế chỉ còn lại 145 tỷ đồng, giảm đến 34% so với cùng kỳ 2016.

Lợi nhuận quý IV của Dược Hậu Giang giảm 34% so với cùng kỳ, đánh dấu năm suy giảm đầu tiên sau 3 năm liên tục tăng trưởng

 

BCTC hợp nhất quý IV/DHG

Tính chung cả năm 2017, Dược Hậu Giang đạt mức tăng trưởng doanh thu thuần 7,4%, tương ứng 4.064 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 719 tỷ đồng, giảm 5% và lợi nhuận sau thuế đạt 643 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy công ty chỉ hoàn thành 93% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2017.

Xem thêm: Nhìn lại thị trường dược phẩm Việt Nam 2017

Theo Trí thức trẻ

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược