Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 6, 2017
  • Email
  • Lượt xem 21


Muốn SEO website hiệu quả, ngoài việc thực hiện tốt những kỹ thuật SEO thì việc am hiểu các chỉ số đo lường website ngành dược, các công cụ thống kê mức độ hiệu quả cũng vô cùng quan trọng. 

Khi doanh nghiệp dược muốn tăng trưởng về khách hàng, doanh số bán hàng thì SEO là một trong những biện pháp tối ưu để lôi kéo sự thu hút của khách hàng. SEO ngày nay đã trở thành một trong những cách truyền thống mang lại sự hiệu quả tối ưu cho ngành dược. Trong SEO, ngoài các kỹ thuật quản trị website thì các SEOer cũng không thể bỏ qua các chỉ số đo lường mức độ hiệu quả và tình trạng hoạt động của website dược.

Tầm quan trọng của các chỉ số đo lường website ngành dược?

Việc đo lường các chỉ số của website cũng giống như việc bạn trải qua một kì thi. Nếu kết quả các bài kiểm tra tốt đồng nghĩa với việc quá trình ôn tập của bạn tốt. Ngược lại, nếu bài kiểm tra cho kết quả kém, điều này chứng tỏ bạn ôn tập chưa thực sự hiệu quả.

Đối với website dược cũng vậy. Các chỉ số người dùng không tăng đồng nghĩa với việc website còn tồn tại nhiều hạn chế. Điều này đòi hỏi người quản trị phải có kế hoạch theo dõi thường xuyên, cải thiện chất lượng, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

Chỉ số đo lường website ngành dược giúp đội ngũ quản trị nắm bắt thực trạng hoạt động của website

Như vậy, các chỉ số đo lường website ngành dược giúp người quản trị nắm được thực trạng hoạt động của website. Đồng thời theo dõi sự phát triển và diễn biến web, từ đó đưa ra những chiến lược thay đổi để công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Để đánh giá tình hình hoạt động và tính hiệu quả của website, quản trị viên nên lưu ý và nắm được 10 chỉ số đo lường website ngành dược dưới đây:

1. Tỉ lệ người truy nhập mới – chỉ số quan trọng để đo lường website ngành dược

Hầu hết các quản trị viên đều không quan tâm đến tỉ lệ hoán đổi người truy cập cũ và mới. Theo dõi chỉ số truy cập mới giúp bạn đánh giá hoạt động của của website và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Liệu có thêm khách hàng nào quan tâm đến website của mình không hay tất cả đều là những khách hàng cũ. Việc tăng lượt truy cập mới là một tín hiệu đáng mừng trong quảng cáo website, nó dự báo khả năng có thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp dược.

2. Tỉ lệ quay lại của người truy cập cũ

Song song với việc theo dõi tỉ lệ truy cập của khách hàng mới, các quản trị viên cũng phải nắm được tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ (thông qua địa chỉ IP, tài khoản đăng nhập…). Đây là chỉ số đo lường website dược quan trọng và có vai trò thực tiễn trong việc cải thiện chiến lược kinh doanh marketing.

7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

Google Analytics là một công cụ hoàn hảo giúp bạn theo dõi các chỉ số đo lường website ngành dược

Vì sao lại vậy?

Website dược phẩm của doanh nghiệp có thể sau một chiến dịch quảng cáo rầm rộ sẽ có rất nhiều người ghé thăm. Tuy nhiên không phải ai cũng mua hàng của doanh nghiệp ngay từ lần đầu tiên, cũng không phải khách hàng nào cũng đều quay lại website của bạn. Một website chỉ hấp dẫn khách hàng ghé thăm mỗi ngày khi có những nội dung hấp dẫn, bài viết hay, tương tác trên mạng xã hội cao để đến được với nhiều độc giả. Nếu tỉ lệ quay lại của người truy cập cũ thấp thì người quản trị nên thay đổi chiến lược nội dung.

3. Số mặt hàng được xem/ Số lượng đặt hàng

Một doanh nghiệp dược khi tiếp thị sản phẩm cũng nên có một công cụ theo dõi có bao nhiêu hàng được xem trong một lần truy cập. Việc theo dõi các mặt hàng được xem nhiều nhất sẽ là một khảo sát hữu ích giúp các marketer nhận ra được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Ví dụ: Một trang web bán thuốc có lượng xem các mặt hàng về trị mụn nhiều nhất, tức là nhu cầu về loại thuốc này đang tăng cao. Việc làm lúc này là đầu tư thêm các quảng cáo về trị mụn, tung ra các khẩu hiệu hấp dẫn, tăng lượng bài viết liên quan để người đọc có thời gian ở trang bạn lâu hơn, tăng khả năng mua hàng.

Số lượng đặt hàng trong một năm phản ánh hành vi mua hàng của khách hàng trong một khoảng thời gian. Đây là một công cụ tốt cho phép bạn xác định  khoản tiền nên đầu tư trong một chiến dịch marketing.

4. Tỉ lệ bỏ website ngay khi truy nhập

Chỉ số này cho biết có bao nhiêu người bỏ trang của bạn ngay sau khi truy cập. Có thể nội dung bài viết không đúng với nhu cầu tìm kiếm của người đọc, tốc độ tải trang mất nhiều thời gian, giao diện, hình ảnh thiết kế không đẹp mặt…là những nguyên nhân chính khiến khách hàng rời đi khỏi trang web của doanh nghiệp dược. Theo dõi tỉ lệ bỏ trang của khách hàng sẽ giúp đội ngũ quản trị nhận ra được điều gì cần phải thay đổi để cải thiện chất lượng trang.

7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

Theo dõi chỉ số khách hàng bỏ trang web giúp cải thiện chất lượng trang

5. Thời gian tải trang web

Thời gian tải trang web cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào website dược của doanh nghiệp. Đây cũng là công cụ đo lường website mà ngành dược nên có.

Như bên trên đã trình bày, người dùng sẽ có xu hướng rời đi khi phản hồi trang mất nhiều thời gian. Chính vì vậy, người quản trị cần sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ tải trang web để kịp thời có những hướng xử lí khắc phục. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ cung cấp các công cụ marketing tools, doanh nghiệp có thể cân nhắc để lựa chọn các dịch vụ tốt. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ đo tốc độ tải trang của Google.

6. Nguồn truy nhập vào website của bạn

Không khó để doanh nghiệp dược biết được khách hàng của mình biết đến website nhờ đường dẫn nào. Công cụ Google Analytics cho phép bạn theo dõi nguồn truy nhập theo 3 danh mục: truy cập trực tiếp (bằng cách gõ trực tiếp URL Web site của bạn), truy cập từ kết quả tìm kiếm (kết quả trả về bao gồm cả SEO và PPC), cuối cùng là từ các site liên kết (từ bất cứ site nào liên kết đến website của bạn).

7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

Theo dõi nguồn truy cập vào trang web của bạn cũng là một chỉ số đo lường đánh giá hiệu quả website dược

Tuỳ theo mỗi site mà tỉ lệ truy nhập sẽ có sự khác nhau, tuy nhiên nếu số lượng người truy nhập trực tiếp tăng lên là điều đáng mừng đối với mỗi website dược. Việc khách hàng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn đang được nhiều người quan tâm.

7. Tỉ lệ huỷ bỏ thanh toán/ giỏ hàng

Bạn nên đo lường tỷ lệ phần trăm số khách hàng rời bỏ thanh toán/ giỏ hàng trong từng bước thanh toán. Mỗi website ngành dược khi tung ra một menu bán hàng sản phẩm sẽ phải theo dõi chỉ số đo lường này. Việc khách hàng hủy bỏ thanh toán là minh chứng cho những hạn chế của quy trình thanh toán như nhiều thủ tục thanh toán, tốc độ tải trang, chờ đợi phê duyệt thanh toán mất nhiều thời gian, phản hồi thanh toán, thời gian vận chuyển…

7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

Rất nhiều website bị mất khách hàng ngay phút chót do tốc độ tải trang chậm, thủ tục thanh toán rườm rà…

Những chỉ số đo lường website ngành dược ở trên tuy có thể vẫn chưa thực sự đầy đủ nhưng đó là những chỉ số cơ bản cần phải có ở một website. Những công cụ đó sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng website nhiều hơn để đáp ứng những mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Chúc các bạn thành công! 

Xem thêm: 6 bước quan trọng để xây dựng nội dung cho website dược

 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược