Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Tạo ‘cú hích’ cho content marketing ngành dược trong mùa lễ hội

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 16, 2018
  • Email
  • Lượt xem 44


Mùa lễ hội chính là “thời điểm vàng” của các doanh nghiệp khi nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của khách hàng tăng đột biến. Bài toán ở đây là, làm thế nào để content marketing ngành dược có thể cạnh tranh và thu hút khách hàng giữa “một rừng content”?

Thời điểm mùa lễ hội tràn ngập khắp các diễn đàn mạng xã hội và đời sống của con người. Cuối năm và thời điểm giáp Tết là giai đoạn “căng như dây đàn” của các nhãn hàng lớn nhỏ khi phải lên dây cót cho các hoạt động truyền thông trong đó có content marketing. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành dược, chăm sóc sức khỏe cũng đang đi tìm những cách tiếp thị sản phẩm, để làm sao nổi bật giữa một “rừng content” đang gồng mình đạt doanh thu ngày Tết.

Phân tích insights khách hàng trong giai đoạn lễ hội

“Biết người biết ta – trăm trận trăm thắng”, việc nắm bắt nhu cầu khách hàng của chìa khóa để đưa doanh nghiệp dược đi đến thành công. Tìm hiểu công chúng, khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu bằng những câu hỏi: Khách hàng của bạn là ai? Họ dùng kênh truyền thông nào? Hành vi, sở thích của khách hàng? Tôi có thể giúp gì để giải quyết vấn đề của khách hàng…

 Tạo 'cú hích' cho content marketing ngành dược trong mùa lễ hội

Những hoạt động của người dùng trong giai đoạn lễ hội, được chia sẽ trên Facebook

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu thói quen và tâm lý của người dùng thông qua hai bảng số liệu được tổng hợp từ 2 triệu bình luận trên facebook trong giai đoạn từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2017 của Click Knowledge. Theo đó chỉ có 43% người dùng mạng xã hội (MXH) chọn đi nhà thờ trong mùa lễ hội, đồng nghĩa với Giáng Sinh ngày nay đã trở thành thời điểm yêu thích của người Công Giáo lẫn không theo đạo. Nhãn hàng có thể tận dụng không khí lễ hội và tâm lý tận hưởng của người dùng để đưa ra các thông điệp đáp ứng nhu cầu trong dịp này.

Cũng theo nghiên cứu, người dùng mạng xã hội quan tâm nhiều đến những sự kiện âm nhạc và trình diễn chào mừng năm mới. Việc ngành dược tổ chức một sự kiện âm nhạc theo sở thích của khách hàng e là điều khó làm. Tuy nhiên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành dược, chăm sóc sức khỏe có thể khai thác được 3 chủ đề để xây dựng content bao gồm:

– Ra mắt sản phẩm mới hoặc bao bì mới phiên bản giới hạn dành riêng cho mùa lễ hội (New seasonal product/ package launching)

– Chương trình khuyến mãi và sự kiện (Sales promotion & offline event)

– Những chủ đề thuần túy theo xu hướng lễ hội (Pure seasonal content).

Các hướng khai thác content marketing ngành dược dựa trên nền tảng digital mùa lễ hội

1. Ra mắt sản phẩm/bao bì mới dành riêng cho mùa lễ hội

Cuối năm là giai đoạn khách hàng tiêu thụ sản phẩm nhiều nhất, nhu cầu mua bán tăng cao. Nếu doanh nghiệp ngành dược không thể truyền thông bằng các sự kiện âm nhạc thì việc tổ chức một lễ ra mắt sản phẩm, bao bì mới dành cho mùa lễ hội chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng trong mùa mua sắm cuối năm. Thực phẩm chức năng, thuốc bổ, dược phẩm chăm sóc sức khỏe… có thể là những món quà tết tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. CHính vì vậy, doanh nghiệp không thể bỏ lỡ một cơ hội lớn để thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng.

Tạo 'cú hích' cho content marketing ngành dược trong mùa lễ hội

Dựa trên những nội dung được yêu thích nhất trên mạng xã hội, nhãn hàng có thể tìm ra hướng đi content marketing cho mình

Một điều có thể thấy rõ khi sử dụng chiến lược này chính là cần chuẩn bị các câu hỏi thường gặp & cách trả lời để đáp ứng 31.7% bình luận yêu cầu tư vấn về sản phẩm hoặc bao bì mới. Để gia tăng tương tác trên MXH và nhận thức của người dùng về sản phẩm mới này, mini game tặng quà và chương trình khuyến mãi là hai hình thức nhãn hàng nên cân nhắc sử dụng. Ví dụ như một tuần giảm giá đặc biệt sản phẩm mới trên các trang thương mại điện tử muachung, Tiki hoặc trang E-commerce riêng của nhãn hàng là cách thu hút người dùng hiệu quả…

2. Chương trình khuyến mại

Cuối năm và mùa lễ hội là giai đoạn bùng nổ các chương trình khuyến mại. Làm sao để content marketing ngành dược cạnh tranh với những nhãn hàng khác? Rất đơn giản, ba câu hỏi dưới đây sẽ đảm bảo nội dung khuyến mại và sự kiện có sức lan tỏa trên mạng xã hội.

Tạo 'cú hích' cho content marketing ngành dược trong mùa lễ hội

– Chương trình khuyến mại hay event của nhãn hàng có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu hay không

Ví dụ: Một doanh nghiệp điện máy tung ra hàng loạt các chiến dịch giảm giá, khuyến mại điều hòa, máy lạnh trong thời điểm này không thể đem lại kết quả.

– Thể lệ tham gia có đơn giản để khuyến khích nhiều người tham gia hay không. Những thao tác đăng ký nhận khuyến mại phức tạp như bắt người dùng điền quá nhiều thông tin ngay từ ban đầu.

Đơn giản như việc like hoặc share bức ảnh này, bạn sẽ có cơ hội được tặng một bộ thảo dược chăm sóc da trị giá 500 ngàn…

– Chương trình khuyến mại có đủ sức tạo được viral hay không?

Đối với nhãn hàng nào cũng vậy, không chỉ riêng ngành dược, bên cạnh việc khuyến khích người dùng tương tác trên mạng xã hội bằng chương tình khuyến mại hay sự kiện truyền cảm hứng, nhãn hàng cần chú ý đến những bình luận tiêu cực có thể xảy ra. Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn phản hồi các bình luận tiêu cực thật nhanh chóng và giải thích hợp lý đề phòng khủng hoảng truyền thông.

3. Chủ đề thuần túy theo hướng lễ hội

Xây dựng hướng đi cho content marketing ngành dược dựa trên những chủ đề thuần tùy của lễ hội cũng là một cách giúp nhãn hàng định vị dễ dàng trên thị trường.

Có thể nhãn hàng sẽ không kịp chuẩn bị content cho sản phẩm thế nhưng, lời khuyên từ các chuyên gia đó là bạn chỉ cần tạo ra nhiều content thật đẹp, gẫn gũi với người dùng để duy trì lượt tương tác. Hãy vận dụng những câu chúc, hình ảnh mùa lễ hội, tình cảm gia đình…bất cứ thứ gì để chạm vào trái tim của người đọc.

Tạo 'cú hích' cho content marketing ngành dược trong mùa lễ hội

Phản ứng của người dùng về các chủ đề lễ hội

Chúc các bạn sớm tìm được hướng đi content cho nhãn hàng !!!

Xem thêm: Các giải pháp content marketing cho công ty dược phẩm lớn

Nguồn: Click Media

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược