Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Bắt kịp 4 xu hướng content marketing dược thời đại công nghệ 4.0

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 29, 2018
  • Email
  • Lượt xem 4


Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay khi mà tất cả các kĩ thuật đều có thể tự động hóa thì content marketing dược trong ngành dược phẩm lại là yếu tố then chốt quyết định đến bản sắc của doanh nghiệp. Vậy xu hướng content marketing dược hiện nay là gì?

1. Cá nhân hóa trong content marketing dược

Trong xu thế hiện nay, insight khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, nó không chỉ quyết định hướng đi của chiến lược marketing mà còn giúp doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm đúng với mong đợi của khách hàng.

Bởi vậy, cá nhân hóa trong content marketing dược là điều tất yếu. Chẳng khách hàng nào muốn đọc những thứ xa vời với những gì họ đang tìm hiểu. Chỉ khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng thì bạn mới hiểu được họ mong muốn gì, họ cần giải quyết vấn đề nào.

Lấy một ví dụ, trong số các bài tập làm văn mẫu, nếu bài nào cũng na ná nhau thì bài có quan điểm riêng sẽ là bài nhận được sự chú ý đặc biệt.

Content marketing cũng vậy, bạn đâu thể biết mỗi ngày khách hàng có thể tiếp cận với bao nhiêu loại content, nên chỉ cần dập khuôn và “na ná giống đâu đó” thôi cũng đủ giết chết chiến dịch của bạn rồi.

Để cá nhân hóa sao cho phù hợp, người làm content marketing dược cần đặc biệt chú ý đến các hệ thống dữ liệu người dùng (Social Listening, Social CRM) để tiếp cận đúng và đủ. Đừng nghĩ rằng mình đã hiểu khách hàng nếu không có con số và cơ sở cụ thể!

2. Visual Content

Visual content marketing dược hay còn gọi là content mang đặc điểm thu hút và kích thích thị giác. Nhịp sống hiện đại đã đẩy mạnh sự phát triển của digital marketing, cùng với đó các loại hình visual content ra đời như là một sự thích nghi với nhịp sống với tốc độ nhanh như thế.

Theo nghiên cứu của HubSpot, Visual Content khiến người dùng hứng thú hơn 80%, giúp họ ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần, và hơn 2/3 marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với dạng Content này.

Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi một ngày chỉ có 24 tiếng, không phải ai cũng có thời gian dành mấy tiếng đồng hồ để đọc một bài kiến thức chia sẻ dài vài ba nghìn từ (tất nhiên, không thể tính trường hợp bài phân tích đặc biệt mang tính độc đáo, bứt phá).

Vì thế họ cần thông tin được cô đọng lại và visual content là con đường tắt để chạm vào trái tim và ghim vào tâm trí khách hàng.

Bắt kịp 4 xu hướng content marketing dược thời đại công nghệ 4.0

Visual Content khiến người dùng hứng thú hơn 80%, giúp họ ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần.

Ngày nay, có những dạng visual content phổ biến như:

– Infographic: Đây là content được trình bày dưới dạng timeline, maps, highlight nhằm đưa ra các thông tin tổng quan, ngắn gọn về một nội dung cụ thể nào đó. Chính từ sự khoa học, mạch lạc của infographic mà nó được coi là loại hình visual content quyền lực nhất.

Meme/Quote: Meme hay Quote là dạng nội dung ngắn gọn đi kèm với hình ảnh và có tác động mạnh mẽ tới tâm trạng, cảm xúc của người xem. Dạng visual content này sẽ tạo ra sợi dây kết nối vô hình với người xem, giữ chân họ, tăng traffic trong mạng lưới mạng xã hội.

– Biểu đồ cụ thể hóa số liệu: Với một mớ số liệu hỗn độn chẳng có cách nào thông minh hơn là sử dụng biểu đồ để cho người đọc tiếp cận nhanh gọn, đầy đủ, chính xác thay vì trình bày bằng một bài viết dài.

– Video: Cũng giống như infographic, video giúp người xem tiết kiệm thời gian đọc một bài viết dài dòng, thay vào đó họ chú tâm đến các highlight hoặc spotlight mà bài viết đề cập đến. Hiện nay content dưới dạng video phổ biến nhất là mutex.

Call-to-Action: Thay vì sử dụng chữ “hãy mua ngay” nhàm chán, content ngắn gọn mang tính chất đưa khách hàng vào trạng thái mua hàng kèm với hình ảnh sinh động chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Influencer Marketing

Theo dữ liệu thu thập từ công cụ lắng nghe SocialHeat, có đến 78% người dùng online bị ảnh hưởng từ lời khuyên của những người họ tin tưởng.

Bản thân Social Influencer đã mang theo những danh tiếng và uy tín nhất định cho nên việc nhờ vào sức ảnh hưởng của họ là cách thông minh và mang lại hiệu quả cao.

Người dùng sẽ tin tưởng vào bài viết PR sản phẩm của doanh nghiệp hay tin vào một người nổi tiếng cụ thể gợi ý về sản phẩm đó? Hãy nhớ rằng khách hàng ngày nay rất cảnh giác với các bài viết quảng cáo, vậy nên ngay cả sử dụng Social Influencer như thế nào cho hợp lý cũng là bài toán cần giải để tránh “tác dụng ngược”.

Bắt kịp 4 xu hướng content marketing dược thời đại công nghệ 4.0

Theo SocialHeat, có đến 78% người dùng online bị ảnh hưởng từ lời khuyên của những người họ tin tưởng.

Dựa trên mức độ ảnh hưởng đối với công chúng có thể chia Influencer thành 3 loại:

– VIPs/CELEBRITIES (Người nổi tiếng/Người của công chúng)

– PROFESSIONAL INFLUENCERS (Các chuyên gia, người có chuyên môn cao và có sức ảnh hưởng trong ngành hàng)

– CITIZEN INFLUENCERS (Những người có 500+ friends hay followers có những chia sẻ về ngành hàng tạo được nhiều sự chú ý; những người tiêu dùng có chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm).

4. Email marketing

Dù cho nhiều người nói email marketing đã lỗi thời nhưng sự thật rằng đây vẫn là kênh marketing hiệu quả. Cái đã cũ ở đây chính là cách tư duy content marketing dược. Bởi vậy, cũ hay chưa cũ trước tiên hãy đổi mới nội dung để chạm đến khách hàng.

Xu hướng phát triển của content marketing dược hiện nay là kết quả của quá trình bùng nổ thiết bị số, digital marketing. Nó đòi hỏi doanh nghiệp phải tự đổi mới mình trong content marketing dược để có thể bắt kịp với xu hướng này.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược