Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

6 sự thật có thể bạn chưa biết về content marketing dược phẩm

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 8, 2018
  • Email
  • Lượt xem 11


Content marketing nói chung và content marketing dược phẩm nói riêng đã và đang thay đổi rất nhiều so với quá khứ và có thể, ngay cả những người làm trong nghề lâu năm cũng không biết được những sự thật về bản chất của tiếp thị nội dung.

Những chiêu thức mới, xu hướng và những công cụ nội dung đã làm thay đổi bản chất của tiếp thị nội dung. Tư duy của người làm content thay đổi rất dễ làm chúng ta quên đi mục đích thực sự và đích đến cuối cùng của công việc tưởng chừng như rất dễ này.

1. Gốc rễ của nỗ lực và bền bỉ

Content marketing từ trước tới nay luôn là công việc đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Thực tế, đây là một quá trình tốn nhiều thời gian và cả tiền bạc thế nên rất nhiều doanh nghiệp đã loại bỏ marketing nội dung ra khỏi chiến lược của mình. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thương hiệu đang kiên trì gắn bó với content và họ chắc chắn sẽ đạt được những thành quả đáng ngưỡng mộ nếu như theo đuổi và thực hiện một cách hợp lý. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y dược cũng đang áp dụng rất thành công chiêu thức tiếp thị nội dung trong marketing.

6 sự thật có thể bạn chưa biết về content marketing dược phẩm

Để content marketing dược phẩm thành công cần rất nhiều sự cố gắng từ các bộ phận

2. Chỉ một hay một vài nội dung top là không đủ

Một vài nội dung đạt thứ hạng cao là không thể. Ngủ quên trên chiến thắng là một sai lầm rất nhiều thương hiệu mắc phải, trong đó có một số doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dược phẩm. Vẫn biết rằng, việc tạo ra một nội dung chất lượng là điều quan trọng, tuy nhiên nếu bạn dừng lại ở đó, nội dung của bạn sẽ không còn hiệu quả nữa. Hầu hết những nội dung content nếu không phải là nội dung evergreen thì khó lòng trụ lại trong một thời gian nhất định. Độc giả sẽ nhanh chóng quên đi bài viết của bạn và thương hiệu cũng không còn trong tâm trí của khách hàng. Điều cần làm ở đây là hãy dành thời gian đều đặn chăm sóc nội dung của doanh nghiệp hàng ngày, hàng giờ.

6 sự thật có thể bạn chưa biết về content marketing dược phẩm

Làm content marketing dược phẩm đòi hỏi quá trình chăm sóc nội dung lâu dài và có kế hoạch

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải viết nội dung theo một số lượng nhất định. Làm content marketing dược phẩm không quan trọng số lượng bài đăng nhưng bạn cần đưa đến cho người đọc những bài viết hấp dẫn và có giá trị một cách đều đặn. Hôm nay độc giả đọc được một bài viết hay thì ngày mai và thời gian sau họ vẫn có thể được đọc những nội dung không kém phần hấp dẫn khác.

3. Social media KHÔNG phải là phương thức truyền tải nội dung duy nhất

Bạn có hệ thống nội dung rất hay và chắc chắn sẽ gây được ấn tượng với bạn đọc. Nếu nội dung là vua thì phương thức truyền tải nội dung cũng là nữ hoàng. Nhiều thương hiệu nhận ra rằng, dù nội dung có tốt nhưng không ai đọc thì cũng thành “công cốc”.

Nếu như hỏi một doanh nghiệp, phương thức truyền tải nội dung nào là phổ biến nhất có lẽ câu trả lời đa số đều sẽ là truyền thông mạng xã hội (social media). Dù tốt nhưng không phải là tất cả. Hãy sáng tạo tìm những phương thức mới để truyền tải thông điệp tới khách hàng hiệu quả và mới lạ hơn. Vì có lẽ, sự mới lạ mới là yếu tố thúc đẩy sự tò mò của khách hàng.

4. Mục đích của nội dung không phải là quảng cáo sản phẩm

Khi chưa ý thức được mục đích của content marketing, xin đừng làm content. Khi làm content marketing dược phẩm, nhiều thương hiệu vẫn đắm chìm trong những suy nghĩ: đầu tư vào marketing sẽ có thêm khách hàng, doanh thu sẽ tăng, chỉ số ROI tăng rõ rệt…

6 sự thật có thể bạn chưa biết về content marketing dược phẩm

Content marketing thực sự không mang mục đích bán sản phẩm, hãy nghĩ theo hướng chiến lược hơn

Nhưng sự thật nội dung không phải là phương pháp để quảng cáo sản phẩm. Content marketing là chiến lược lâu dài để xây dựng và phát triển thương hiệu. Xa hơn, nó còn là những điều đồng hành cùng khách hàng, củng cố niềm tin và gây dựng một vị thế thương hiệu cho doanh nghiệp.

Việc ý thức được rằng, làm content không đồng nghĩa với việc quảng cáo sản phẩm đồng nghĩa với việc bạn sẽ cho ra đời những nội dung thực sự có ý nghĩa lâu dài chứ không phải câu kéo khách hàng mua sản phẩm của bạn.

5. Blog là không đủ

Blog là một công cụ, đồng thời cũng phương tiện truyền tải nội dung rất hữu hiệu. Chính vì những ưu điểm đó mà blog đã trở thành một trong những xu hướng content marketing nói chung và content marketing cho ngành dược nói riêng sẽ lên ngôi trong thời gian tới. Thực tế, blog trong những năm gần đây đã làm tốt vai trò của mình. Tuy nhiên bạn không nên giới hạn mọi nỗ lực của mình trong blog. Điều này có nghĩa là dù blog của bạn có chất lượng đến thế nào, bạn cũng không thể tiếp cận với những người không theo dõi blog ấy.

6 sự thật có thể bạn chưa biết về content marketing dược phẩm

Blog có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn không biết cách sử dụng

Bài toán đổi mới phương thức truyền tải một lần nữa lại được các chuyên gia content marketing đi tìm câu trả lời. Và giải pháp ở đây không gì khác ngoài việc thiết kế chiến lược toàn diện và chủ động hơn. Guest Post là một giải pháp tuyệt vời trong trường hợp này. Guest post- bài viết của khách hàng, nghĩa là bạn được mời hoặc chủ động liên hệ để đăng một bài viết lên blog hay website của người khác/báo khác, có thêm nhiều liên kết trỏ về blog/website của bạn.

6. Nội dung chất lượng sẽ gia tăng cơ hội PR

PR và content marketing là hai chiến lược bổ sung và hỗ trợ nhau rất tốt. Nếu PR giúp bạn mang về khách hàng mục tiêu ngay lập tức thì content lại là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiêu, gia tăng mức độ nhận biết về thương hiệu

Tính chất của PR phù hợp với những chiến lược quảng cáo và hiệu quả nhanh. Trong khi đó content marketing lại đòi hỏi sự bền bỉ, lâu dài. Tuy nhiên nếu kết hợp hai hình thức này bạn sẽ nắm trong tay nhiều cơ hội hơn.

Content marketing dược phẩm là một cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian, công sức để chăm sóc cho hệ thống nội dung. Hãy nhớ rằng, dù bạn có nói nhiều cỡ nào nhưng chỉ cần 1 câu nói hay, chính xác, bạn hoàn toàn có thể mang về khách hàng cho doanh nghiệp. 

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách viết content marketing ngành dược hiệu quả chạm đến trái tim khách hàng

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược