Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Content marketing dược phẩm: Viết CALL TO ACTION sao cho thuyết phục?

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 10, 2018
  • Email
  • Lượt xem 4


Chắc hẳn những người làm content marketing dược phẩm đều biết tầm quan trọng của lời mời gọi – call to action. Có thể nói đây là yếu tố ảnh hưởng đến 50% sự thành công của một bài viết, lời mời gọi có thu hút, thuyết phục để người đọc chuyển đổi hành vi hay không.

Chúng ta thường tìm mọi cách để thu hút người đọc vào bài viết, tuy nhiên, mục tiêu của content marketing không phải chỉ dừng lại ở view, traffic website mà hơn hết, nó phải mang về khách hàng thực sụ cho doanh nghiệp. Điều này có nghĩa rằng, thu hút người đọc là một chuyện nhưng độc giả đọc xong có thay đổi không lại là một vấn đề lâu dài.

Một bài viết muốn thuyết phục khách hàng cần phải có lời kêu gọi Call to action (CTA) thật mạnh mẽ. CTA ở đây có vai trò như một cú dứt điểm đánh thẳng vào tâm trí khách hàng, nhưng việc viết CTA như thế nào thật sự là một bài toán khó.

Mục đích của lời kêu gọi trong content marketing dược phẩm là “dụ” khách hàng? Điều đó đúng nhưng chưa đủ thì rõ ràng để thành người mua hàng của bạn thì phải có hành động cụ thể như xem sản phẩm, điền thông tin khách hàng, đặt mua…Tất cả những hành động này được định nghĩa thành conversion (sự chuyển đổi).

  Content marketing dược phẩm: Viết CALL TO ACTION sao cho thuyết phục?

Mục đích của call to action là biến độc giả trở thành

Trong marketing, có hai loại chuyển đổi bao gồm: sự chuyển đổi chính (hành động cuối cùng thường là mua hàng) và sự chuyển đổi phụ.

Bạn phải xác định mục tiêu cuối cùng bạn muốn khách là làm gì và cần những hành động gì của khách trước đó để dẫn đến hành động đó. Ví dụ như bạn muốn khách mua hàng của mình thì chúng ta có thể có: Landingpage: kêu gọi khách click vào xem sản phẩm -> Trang giới thiệu sản phẩm: kêu gọi khách đặt hàng -> Trang đặt hàng: kêu gọi điền thông tin & thanh toán v.v….Như vậy, tùy vào mục đích mà xây dựng CTA ở mỗi giai đoạn khác nhau.

Content marketing nói chung và content marketing dược phẩm nói riêng có rất nhiều công cụ, ví dụ như website, mạng xã hội, email…chính vì vậy CTA dành cho mỗi công cụ cũng cần có sự điều chỉnh độ dài ngắn cũng như mục đích sử dụng. Tuy nhiên, tất cả các CTA đều có chung 3 nguyên tắc để thuyết phục khách hàng:

I. NGUYÊN TẮC 3S (Simple- Specific- Strong)

Để có được một CTA đủ mạnh và thuyết phục, bạn phải hiểu được phản ứng của người đọc sau khi đọc đến cuối bài viết của mình và phải tạo cho họ một lộ trình trong tâm trí để biết họ cần gì mà “gãi đúng chỗ ngứa”.

Simple: Hãy làm cho mọi thứ trở nên đơn giản và dễ hiểu. Độc giả ngày nay rất lười đọc vì họ có quá nhiều thứ để quan tâm. CTA của bạn đơn giản dễ hiểu thì việc gợi mở người đọc click vào website, đặt hàng, để lại thông tin…Hãy đơn giản ngay từ cách sắp xếp lời mời gọi, đừng tham lam bắt khách hàng điền quá nhiều thông tin ngay từ ban đầu, hãy ưu tiên trải nghiệm của khách hàng để dẫn họ tới những bước tiếp theo.

Specific: Mỗi nhóm khách hàng lại có những tính cách khác nhau, vậy nên hãy xác định loại content này bạn viết cho nhóm khách hàng nào – độ tuổi – giới tính – hành vi, sở thích ra sao để định hướng cách viết. Vì chắc chắn rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả độc giả. Hãy viết sao cho người đọc cảm thấy như bạn viết riêng cho họ vayy, viết đúng vào nhu cầu và vấn đề mà họ đang gặp phải.

Strong: Nghe đến ACTION là thấy sự mạnh mẽ – hãy vận dụng những từ ngữ mang tính mời gọi kịch liệt như “miễn phí”, ”ngay hôm nay”, ”ngay bây giờ”, ”tức khắc”…để kích thích khách hàng chuyển đổi hành vi và khơi gợi sự tò mò của họ.

Đối với content marketing dược phẩm, rất dễ để đưa ra một lời kêu gọi hành động. Dựa trên các dạng CTA như giải quyết vấn đề, hướng về giá trị lợi ích, sự công nhận…để thuyết phục người đọc.

II. CÁC DẠNG CALL TO ACTION TRONG CONTENT MARKETING DƯỢC PHẨM

Content marketing dược phẩm: Viết CALL TO ACTION sao cho thuyết phục?

Một số dạng viết Call to action hiệu quả trong content marketing dược phẩm

1. CTA hướng về giải quyết vấn đề: Hứa hẹn chia sẻ việc giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải

Ví dụ:

– Đăng ký ngay hôm nay để thoát khỏi bệnh đau nửa đầu

– Click vào đây chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn thoát khỏi bệnh…

2. Hướng về giá trị lợi ích: Đưa ra những giá trị lợi ích đặc biệt khiến người đọc nghĩ rằng chỉ những ai đọc mới có, rằng khách hàng là người được lợi nhất khi đọc bài viết

Ví dụ:

  • Đặt mua ngay để giảm 70%
  • Khuyến mại khủng đặt ngay hôm nay để nhận quà trị giá 50 triệu…
  • Gọi trực tiếp vào số xxx để được tặng voucher khám bệnh miễn phí trong 2 năm….

3. Sự công nhận: Bằng cách đưa ra những bằng chứng xác thực, củng cố niềm tin người đọc

Ví dụ

– Hàng triệu người đã khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ phương pháp này, click ngay

– 9/10 người sau khi biết đến phương pháp này đã được chữa khỏi. Còn bạn thì sao ?

– Chính Bác Sĩ xxx là người đã truyền thụ phương pháp này để cứu hàng ngàn người. Và bây giờ chúng tôi muốn chia sẻ nó với các bạn. Rất đơn giản, hãy gọi vào số xxxx để được nghe tư vấn

4. Loại sáng tạo: Loại CTA theo phong cách sáng tạo ít thông dụng trong content marketing nhưng lại là dạng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu như viết ra khiến người đọc bất ngờ, thích thú.

Content marketing dược phẩm: Viết CALL TO ACTION sao cho thuyết phục?

Những lời mời gọi phổ biến nhưng mang tính kích thích sự tò mò của khách hàng

5. Mốc thời gian: Đưa ra một mốc thời gian cụ thể, giúp cho khách hàng nhanh chóng hành động

– CHỈ CÒN 1 NGÀY DUY NHẤT: Nhanh tay gọi cho chúng tôi để nhận khuyến mại khủng

– Hơn 1 triệu người đã nhận được sản phẩm thuốc chữa bệnh đau dạ dày, nhanh tay đặt hàng chỉ còn 2 NGÀY  nữa thôi….

Một số lưu ý khi viết Call to action

– Nhấn mạnh bằng cách viết CHỮ HOA hoặc thay đổi màu sắc cho 1 số chữ cần sự chú ý đem đến hiệu quả khá tốt 

– Ngắn gọn, chú trọng vào lợi ích mà người đọc đạt được. Tránh việc nói quá nhiều về mình

– Ngôn ngữ viết nên theo dạng trò truyện giữa 2 người bạn. Tránh dùng văn phạm quá cao siêu, bác học mà nên bình dân hóa theo đối tượng mục tiêu

– Càng ngắn càng tốt

Xem thêm: Nội dung EVERGREEN: Chìa khóa giữ chân khách hàng trong content marketing ngành dược

Nguồn: Brands Việt Nam

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược