Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

4 cách tiếp cận content marketing cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 26, 2018
  • Email
  • Lượt xem 75


Đối với các doanh nghiệp dược vừa và nhỏ (SME) thì ngân sách cũng như nhân lực hạn chế trong hoạt động marketing là điều không thể tránh khỏi. Giải pháp content marketing ra đời đã giải quyết được khó khăn này cho các chủ doanh nghiệp đó. Vậy cách tiếp cận content marketing như thế nào là hiệu quả cho những doanh nghiệp SME này?

1. Tại sao content marketing lại phù hợp với doanh nghiệp dược vừa và nhỏ

Một cách chủ quan thì theo tôi content marketing có thể được xem như một lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ. Bởi lý do, Thứ nhất là do đặc trưng nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Thứ hai là đặc trưng ngân sách cùng nhân lực.

Về nhóm khách hàng, các các doanh nghiệp dược vừa và nhỏ hay kể cả là các doanh nghiệp lớn thì muốn bán được sản phẩm đều nhất thiết phải có được niềm tin khách hàng. Còn content marketing là quá trình đem tới những thông tin có giá trị cho người dùng. Từ đó chinh phục và có được niềm tin của họ. Bạn đã thấy được điểm liên quan đầu tiên chưa?

 

4 cách tiếp cận content marketing cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ

Tại sao content marketing lại phù hợp với doanh nghiệp dược vừa và nhỏ?

Về đặc thù ngân sách và nhân lực, các doanh nghiệp SME hiếm khi có một nguồn ngân sách cùng với nhân lực dồi dào để phục vụ cho hoạt động marketing. Còn content marketing không yêu cầu để duy trì hoạt động cần có ngân sách và nhân sự lớn mà yêu cầu sự kiên nhẫn cùng với khả năng insight khách hàng. Bạn đã thấy điểm liên quan tiếp theo không?

Như những phân tích ở trên, bạn đã thấy được mức độ phù hợp của giải pháp content marketing với các doanh nghiệp dược vừa và nhỏ chưa? Dưới đây tôi sẽ chia sẻ tới bạn những cách tiếp cận content marketing nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Xem thêm:

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp dược

Dự đoán xu hướng content marketing năm 2018

2. Những cách tiếp cận content marketing cho doanh nghiệp SME

Tiếp cận khách hàng địa phương

Ngày nay các doanh nghiệp dược vừa và nhỏ đã có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình thông qua internet. Tuy nhiên hoạt động này chưa thực sự hiệu quả bởi thực tế thì mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu đều phải có định hướng thị trường cho riêng mình. Hay nói cách khác cần có được thị trường nội địa của nội địa.

Một cách đơn giản hơn, bạn có thể hình dung rằng, mình bán hàng tại một khu vực nhất định. Hãy đặt ra câu hỏi rằng: Người dân tại khu vực đó có hoàn toàn sử dụng sản phẩm của bạn không? Nếu không thì sản phẩm khác là gì?

 

4 cách tiếp cận content marketing cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ

Tiếp cận bằng local marketing

Thực hiện các phân tích này bạn sẽ đưa ra được giải pháp content marketing phù hợp. Ví dụ như những buổi tọa đàm, hoạt động quảng cáo – PR. Tối ưu được điều này bạn sẽ dễ dàng có được một thị trường chính làm đòn bẩy cho hoạt động mở rộng phát triển thị trường khác.

Bạn cần phải tận dụng lợi thế khu vực của mình để sản xuất nội dung sao cho những nội dung đó của bạn giải quyết được những vấn đề của nhóm khách hàng địa phương. Đồng thời tạo được sự thân thiết và cảm giác tin tưởng nơi họ.

Không chỉ vậy, trong kỹ thuật SEO, việc SEO theo vùng địa lý sẽ giúp website của bạn tăng traffic thuận lợi và được nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm tốt hơn.

Tiếp cận content marketing hiệu quả thông qua công cụ đo lường

Để tạo được content marketing có giá trị bạn cần thực hiện những phân tích đo lường để có được chiến lược marketing hiệu quả. Do việc hạn chế nguồn lực của doanh nghiệp dược và nhỏ, bạn có thể thực hiện phân tích qua các công cụ thống kê chỉ số ROI (tỷ lệ hoàn vốn) và một vài công cụ phân tích miễn phí khác.

Việc tiếp cận content marketing dựa vào việc bạn có có nhìn bao quát đến đâu chứ không phải công cụ đo lường của bạn đắt tới đâu. Bạn biết đấy, chúng ta cần quan tâm đến kết quả nhưng quá trình để tạo ra kết quả đó thì cần phải logic và có tầm nhìn tốt.

Bạn có thể tham khảo ví dụ về các mô hình SWOT, 4P, 7P, 4C,.. Để đưa ra được chiến lược marketing thành công. Tuy nhiên, có một thực tế đó là nguồn nhân lực của bạn có thể không nhiều nhưng phải chất. Ngân sách của bạn không nhiều nhưng phải chi đúng nơi – đúng chỗ – đúng mục đích.

Tiếp cận thông qua Internet

Sức mạnh của Internet là điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng phải thừa nhận. Vậy tại sao bạn không tận dụng chính sức mạnh này để tiếp cận content marketing và phát triển hoạt động kinh doanh của mình?

 

4 cách tiếp cận content marketing cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ

Tận dụng internet để tiếp cận xu hướng content marketing

Marketing thực chất không phải là cái gì quá to lớn, quá long trọng. Mọi doanh nghiệp với mọi quy mô khác nhau đều có thể suy trì. Bạn biết không, với một doanh nghiệp dược vừa và nhỏ thì việc ứng dụng digital marketing vào hoạt động kinh doanh là một giải pháp tiết kiệm bậc nhất hiện nay.

Với Internet, bạn có thể tiếp cận content marketing dễ dàng hơn, nắm bắt những xu hướng mới tốt hơn. Điều quan trọng là với Internet thì mọi thứ đều “siêu rẻ” và thậm chí là miễn phí.

Nguyên tắc vàng: “Toàn – Trung – Cận”

Đây là nguyên tắc tiếp cận content marketing hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp thành công hiện nay. Tại sao tôi lại cho rằng nguyên tắc này là một cách tiếp cận content marketing cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ?

Đó là bởi nó đã miêu tả được toàn diện cách thức tiếp cận độc giả và cách định hướng chiến lược content marketing cho bạn. Nguyên tắc này phù hợp với mọi doanh nghiệp với mọi quy mô khác nhau.

Cụ thể theo công thức này bạn sẽ đi từ khái quát đến góc nhìn thương hiệu và cận cảnh đối với sản phẩm của bạn.

Tìm hiểu thêm về: Nguyên tắc “Toàn – Trung  – Cận” trong content marketing planning

Nhìn chung thì việc tiếp cận content marketing cho doanh nghiệp dược vừa và nhỏ dựa trên hai nguyên tắc cơ bản đó là kết nối được với người tiêu dùng đồng thời điều phối được hoạt động trên những nền tảng và hình thức phù hợp với ngân sách và nguồn nhân lực. Chúc bạn thành công!

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược