Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Làm content marketing cho phòng khám nha khoa mới mở

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • February 2, 2018
  • Email
  • Lượt xem 14


Content marketing là một trong những mục tiêu chính của các marketer phòng khám nha khoa mới mở. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm và đủ tầm nhìn để nắm bắt những xu hướng content đang thịnh hành nhất hiện nay.

Được ví như “nấm mọc sau mưa”, dịch vụ nha khoa ở Việt Nam đang ngày càng phát triển và mở rộng quy mô hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bên cạnh những phòng khám nha khoa uy tín, không ít những phòng khám kém chất lượng và thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing. Câu hỏi ở đây là, làm sao để phòng khám của bạn thu hút được nhiều khách hàng, làm sao để khách hàng sử dụng dịch vụ cũng như xây dựng vị thế, niềm tin trong mắt người sử dụng?

Bài viết “Làm content marketing cho phòng khám nha khoa mới mở” hy vọng sẽ mang đến cho các marketer một số gợi ý để làm marketing hiệu quả.

1. Nội dung website

Website là một trong những công cụ marketing hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Xây dựng website là một chuyện, vận hành và phát triển nội dung website mới là yếu tố cốt lõi.

Xây dựng chiến lược content marketing cho phòng khám nha khoa mới mở chính là việc doanh nghiệp cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng, giải đáp những vấn đề mà bệnh nhân đang quan tâm. Đồng thời, nội dung quảng cáo phải trình bày được những lợi ích mà khách hàng sẽ được hưởng khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Làm content marketing cho phòng khám nha khoa mới mở  Ảnh:  Internet

Có rất nhiều cách để bạn quản trị nội dung website một cách khoa học và hợp lý. Trong đó, nội dung website phải được phân ra thành những mục chính, bố cục dễ hiểu, rõ ràng, minh bạch thông tin. Các dạng content marketing cho phòng khám nha khoa cần được đa dạng hóa, phù hợp với xu hướng và sở thích của khách hàng. Theo nhiều chuyên gia, nội dung cho website nha khoa có thể dựa trên những dạng như sau:

– Bài cốt lõi, mang sứ mệnh quảng bá dịch vụ

– Bài chia sẻ hay còn gọi là những dạng bài cung cấp kiến thức, có nội dung liên quan đến sức khỏe răng miệng, giải đáp thắc mắc của khách hàng, tập trung vào những vấn đề mà người dùng đang quan tâm…

– Bài hỗ trợ: Loại bài này có tác dụng như chiến thuật dùng để tăng SEO cho webiste.

2. Đầu tư content cho fanpage

Fanpage là một môi trường lý tưởng cho các marketer tiếp thị dịch vụ của phòng khám nha khoa. Content trên fanpage cần được chú trọng hơn bao giờ hết vì rất có thể, nó sẽ tạo hiệu ứng gấp nhiều lần so với website. Tương tự như bên trên, khi xây dựng nội dung cho fanpage phòng khám nha khoa, bạn vẫn cần phân loại bài viết, lựa chọn bài viết phù hợp với nhu cầu cũng như quảng bá dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Làm content marketing cho phòng khám nha khoa mới mở

Ảnh: Người làm giàu

Bạn cũng có thể sử dụng một số dạng bài viết mang tính giải trí, sử dụng các thể loại content đa dạng như Mutex, Infographic,… để kích thích người đọc like, share, tăng lượt view cho fanpage.

Ngoài ra, sử dụng các thao tác như tạo sự kiện, giảm giá, khuyến mại…để kích thích khả năng mua hàng của người xem cũng là một gợi ý cho các marketer.

3. Sử dụng hình ảnh và video trong content marketing cho phòng khám nha khoa

Sử dụng hình ảnh và video trong content marketing phòng khám nha khoa là một trong những chiến lược đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Trong những năm vừa qua, sự bùng nổ của nội dung trực quan đã mang đến cho doanh nghiệp những nguồn lợi không hề nhỏ.

Làm content marketing cho phòng khám nha khoa mới mở

Ảnh: Người làm giàu

Hình ảnh và video đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược content Marketing của bất cứ lĩnh vực gì, không chỉ riêng nha khoa. Hiện nay, hầu hết các phòng khám nha khoa đều biết cách thể hiện nội dung bằng hình ảnh và video hấp dẫn, gây ấn tượng cho khách hàng mục tiêu.  

4. Tận dụng Feedback như một bệ phóng

Không phải càng nhiều feedback càng tốt, quan trọng đến từ chất lượng của mỗi feedback. Rất nhiều phòng khám nha khoa đã đầu tư một khoản không hề nhỏ để xây dựng content marketing phong phú, hấp dẫn và để có được những feedback đáng tin nhất từ khách hàng, trong đó là những nghệ sĩ, người nổi tiếng như diễn viên Việt Anh, hot girl bán hàng online Hường chuối…

Để phòng khám nha khoa của doanh nghiệp hay cá nhân vận hành một cách có hiệu quả không thể thiếu hai yếu tố quan trọng là đội ngũ bác sĩ và chất lượng dịch vụ. Suy cho cùng, content marketing luôn hướng tới việc mang đến cho người sử dụng những giá trị từ sự trải nghiệm đáng tin cậy. Xây dựng niềm tin, củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ là một trong những mục tiêu quan trọng mà phòng khám nha khoa cần phải đặt lên hàng đầu nếu như muốn chiến lược marketing thành công trong tương lai.

Nguồn: Marketing Ai

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược