Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Dự đoán xu hướng content marketing cho ngành dược 2018 (Phần 1)

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 10, 2017
  • Email
  • Lượt xem 28


Năm 2017 sắp khép lại, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp dược nói riêng đang gấp rút xây dựng kế hoạch marketing cho năm 2018 tới. Nắm bắt được những xu hướng content marketing cho ngành dược sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

Những năm gần đây, ngành dược đang có những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực marketing, tốc độ cạnh tranh thương hiệu cũng gia tăng đáng kể. Vì vậy, việc lên kế hoạch và định hướng cho tương lai giúp doanh nghiệp dược có một cái nhìn dài hạn cho hoạt động kinh doanh sắp tới.

Để content marketing hiệu quả, các marketer ngoài việc được trang bị các kiến thức kinh doanh cơ bản cũng cần có tư duy nhạy bén, nắm bắt được những xu hướng nào sẽ lên ngôi trong tương lai. 

Dự đoán xu hướng content marketing cho ngành dược 2018 (Phần 1)

Xu hướng content marketing cho ngành dược dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2018?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các marketer những xu hướng content marketing dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Hy vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn và nắm bắt xu hướng kịp thời nhất.

1. Nội dung là chính – kỹ thuật SEO chỉ là phụ: 1 trong những xu hướng content marketing cho ngành dược sẽ lên ngôi trong năm 2018

Ngày nay, việc cạnh tranh trên các trang mạng xã hội, website trực tuyến khiến người đọc bị nhiễu loạn thông tin. Điều này đã thôi thúc các marketer ngành dược chú trọng đầu tư vào nội dung nhiều hơn thay vì những phương pháp tối ưu SEO thiên về kỹ thuật.

Dự đoán xu hướng content marketing cho ngành dược 2018 (Phần 1)

Tập trung sản xuất nội dung chất lượng là đích đến của các SEOer ngành dược

Cũng một phần do thuật toán của Google thay đổi trong những năm trở lại đây. Công cụ tìm kiếm thắt chặt những nội dung trùng lặp, bots Google cũng thông minh hơn trong việc nhận diện các nội dung có thân thiện với người dùng hay không. Tuy nhiên, dù là lý do gì đi chăng nữa thì việc đầu tư vào nội dung bài viết mới là yếu tố cốt lõi trong chiến lược content marketing. Điều này thể hiện mức độ quan tâm, sự hiểu biết và tôn trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng/độc giả của mình.

Năm 2018 dự báo là năm lên ngôi của content marketing vì vậy, đối với ai kiên trì đẩy mạnh hoạt động content marketing chất lượng cao thì đây là thời điểm họ tận hưởng “thành quả” từ sự đầu tư của mình.

2. Video content – Xu hướng content marketing bùng phát trong ngành dược

Video content (video truyền tải nội dung) đã minh chứng cho thực trạng của độc giả ngày nay: Thích xem hơn thích đọc!

Thực tế rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp dược đã ứng dụng thành công các dạng thức video banner trên trang web. Thậm chí sử dụng video content trên những cập nhật mạng xã hội hoặc email marketing.

Dự đoán xu hướng content marketing cho ngành dược 2018 (Phần 1)

Video content – một trong nhiều xu hướng content marketing nổi bật cho ngành dược trong năm 2018

Xu hướng quảng cáo hiển thị lên ngôi, các video quảng cáo được cải thiện chất lượng để thân thiện hơn với người dùng. Video content như một thông điệp quảng cáo được thể hiện dưới dạng chuyển động hình ảnh. Hình thức này có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhận diện thương hiệu, quảng bá các dịch vụ hoặc đơn giản được sử dụng cho mục đích tăng tương tác với người dùng.

Xem thêm5 Công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu trong Marketing ngành Dược

Có rất nhiều công cụ video marketing online và offline để tạo ra những video chuyên nghiệp và thu hút. Trong khi các công cụ có thể giúp bạn tạo ra những video đẹp thì muốn tạo được tương tác tốt, ý tưởng video lại là một vấn đề quan trọng.  

Dự đoán xu hướng content marketing cho ngành dược 2018 (Phần 1)

Video content – chìa khóa quan trọng trong content marketing cho ngành dược 

Mặc dù trong năm 2017, video content đã trở thành một xu hướng nở rộ trong giới marketing. Tuy nhiên đối với ngành dược, hình thức quảng cáo này vẫn còn khá mới vì mảnh đất dược phẩm không đa dạng, nhiều ý tượng như loại hình giải trí. Chính vì vậy trong thời gian tới, dự báo ngành dược sẽ khai thác loại hình video content nhiều hơn.

3. Xu hướng blog thương hiệu

Lập blog cũng giống như thiết lập một website. Tuy nhiên blog có sức hút độc giả hơn những website thông thường. Thay vì đăng tải những thông tin cập nhật về công ty, các tin tức nội bộ thì nhiều doanh nghiệp dược đang có xu hướng đầu tư vào blog của riêng họ và biến blog thành một nền tảng xuất bản kép. Đây cũng là xu hướng content marketing cho ngành dược được dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2018.

Đầu tư vào blog giúp doanh nghiệp dược làm phong phú những ấn phẩm nội dung. Bạn cũng có thể sử dụng blog như một công cụ thu hút khách hàng mục tiêu, mở rộng hệ thống nội dung. Blog cho phép hoạt động kinh doanh của công ty dược gắn kết với khách hàng một cách thân mật, trực tiếp và tạo ra các tương tác với bạn đọc.

Dự đoán xu hướng content marketing cho ngành dược 2018 (Phần 1)

Content marketing cho ngành dược không thiếu những dạng blog doanh nghiệp

Ví dụ tại một blog doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể xuất bản những bài viết chia sẻ về hành trình chữa bệnh nan y của một nhân vật trên mạng xã hội, kinh nghiệm dùng thuốc… để truyền cảm hứng cho người đọc. Điều này giúp khách hàng có cảm giác thân thiện và gần gũi, đọc quảng cáo thú vị như đọc báo.

Xuất phát từ bản chất tương tác tự nhiên, blog có thể giúp doanh nghiệp dược nắm bắt những nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những thông tin để phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới hoặc chỉnh sửa những sản phẩm/dịch vụ hiện tại.

Một website dược có hình ảnh đẹp là một công cụ tiếp thị quan trọng. Tuy nhiên, một blog sẽ hiệu quả hơn website khi nó đem lại cho công ty dược tiếng nói cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng trung thành của khách hàng.

Dự đoán xu hướng content marketing cho ngành dược 2018 (Phần 1)

Lập blog là một trong 3 xu hướng content marketing cho ngành dược

Quan trọng nhất, chi phí cho blog rất nhỏ. Một vài trang web cho phép lập blog miễn phí, trong khi đa phần các trang khác chỉ thu một khoản phí tối thiểu. Bạn cũng có thể thoải mái sáng tạo nội dung giống như đang sử dụng mạng xã hội cá nhân để giao tiếp với khách hàng. Việc xây dựng và cập nhập thông tin trên blog dễ dàng hơn rất nhiều khi không quan trọng những kiến thức chuyên môn.

Có thể năm 2018 sẽ có những xu hướng mới nằm ngoài những xu hướng kể trên, dự báo vẫn chỉ là dự báo khi chiến lược marketing của doanh nghiệp dược liên tục có những đổi mới. Có thể nói, chìa khóa của mọi chiến lược marketing ngành dược đều xoay quanh trải nghiệm người dùng và làm thỏa mãn khách hàng mà thôi.

Xem thêm: Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (phần 2)

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược