Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

4 công cụ marketing cho ngành dược phẩm trong thời đại 4.0

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 6, 2018
  • Email
  • Lượt xem 6


Làm marketing nói chung và đặc biệt đối với marketing ngành dược – một lĩnh vực khá non trẻ khi có sự khởi đầu trong lĩnh vực tiếp thị sản phẩm chậm hơn so với các đàn anh khác thì việc sử dụng sự giúp đỡ của các công cụ marketing online giúp ngành dược có được một bệ đỡ vững chắc hơn.

Các công cụ marketing cho ngành dược ngày càng cập nhật nhiều thủ thuật nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng phân tích hành vi của khách hàng, mang đến những trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

Trong thời đại công nghệ 4.0 như ngày nay thì marketing online đã và đang trở thành xu hướng kinh doanh mới. Kinh doanh ngày nay như một “thế giới phẳng” cho doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường. Nếu như trước đây, các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào công cụ marketing truyền thống thì ngày nay, sự phủ sóng của những công cụ marketing online dường như đã lên đến vị trí nhất hạng.

4 công cụ marketing cho ngành dược phẩm trong thời đại 4.0

Đâu là những công cụ hữu hiệu khi làm marketing cho ngành dược phẩm?

Ưu điểm của ngành dược là tính trung thực và cần thiết cho con người. Ngành dược trong tương lai được dự báo là lĩnh vực có khả năng chiếm lĩnh thị trường khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng gia tăng, mức độ đầu tư vào lĩnh vực dược phẩm của các doanh nghiệp lớn cũng ngày càng gia tăng. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với các doanh nghiệp dược. Đây cũng chính là giai đoạn các doanh nghiệp cần thiết phải sử dụng những công cụ marketing cho ngành dược phẩm.

Mặc dù các công cụ marketing cho ngành dược phẩm có nhiều ưu điểm và hiệu quả của nó mang lại rất lớn đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu vai trò của các công cụ này cũng như cách sử dụng các công cụ đó.

Pharma Admicro xin chia sẻ cho các bạn những công cụ marketing dược phẩm hiệu quả và thông dụng. Đây sẽ là những thông tin giúp các marketer có được cái nhìn tổng quan nhất khi tiến hành tiếp thị online.

1. Mạng xã hội – công cụ đem về khách hàng tiềm năng nhanh nhất

Mạng xã hội ngày nay không còn xa lạ đối với nhiều người. Nó là một phần không thể thiếu trong giới trẻ ngày nay, đây đồng thời cũng là công cụ marketing online thông dụng được nhiều doanh nghiệp khai thác sử dụng và đạt được những hiệu quả trong việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm.

Social Media là 1 trong những công cụ marketing ngành dược hiệu quả và đơn giả nhất. Giá thành cho công cụ này cũng khá rẻ so với các loại hình khác. Mạng xã hội được đánh giá như một thế giới thu nhỏ, ở đó có khách hàng của doanh nghiệp dược, bạn có thể tương tác, tìm hiểu vấn đề và nhanh chóng mang về cho công ty những nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng.

4 công cụ marketing cho ngành dược phẩm trong thời đại 4.0

Social Marketing là công cụ marketing cho ngành dược phẩm được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay

Nền tảng mạng xã hội bao gồm facebook, google plus, instagram, youtube, zalo… Với con số hơn 30 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội thì đây quả là một công cụ giúp doanh nghiệp khai thác hợp lý nguồn khách hàng tiềm năng.

Mạng xã hội là công cụ rất thích hợp cho ngành dược, là môi trường hợp lý cho các sản phẩm bán lẻ như thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe… hướng tới những khách hàng thường xuyên sử dụng mạng xã hội.

2. Website – công cụ marketing cho ngành dược phẩm siêu đắc lực

Website – nơi có thể biến công ty của bạn thành chính cửa hàng online. Tại sao phải xây dựng website trong khi đó mạng xã hội hầu như đã chiếm lĩnh thị trường internet?

Website là điều không thể thiếu trong mỗi một chiến dịch marketing online của doanh nghiệp, nó là tiếng nói, bộ mặt của doanh nghiệp. Website sẽ là nơi khách hàng tham quan, đánh giá và tiến hành mua bán trao đổi dịch vụ sản phẩm.

Nếu doanh nghiệp dược phẩm thật sự muốn đẩy mạnh chất lượng kinh doanh thì website là một gợi ý không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để website phát huy toàn bộ những ưu điểm của nó đòi hỏi doanh nghiệp phải kiên trì vì công tác quản trị nội dung website mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, việc thiết kế giao diện, logo ấn tượng, tốc độ truy cập, khả năng tối ưu hóa trên mọi thiết bị…cũng là những yếu tố góp phần tạo nên sức hút của website đối với khách hàng.

4 công cụ marketing cho ngành dược phẩm trong thời đại 4.0

Các nền tảng website cũng là công cụ đắc lực khi làm marketing dược

Việc chau chuốt hình thức của website chỉ là một phần, quan trọng hơn, bạn phải tập trung đầu tư vào những bài viết chất lượng, chia sẻ thông tin hữu ích đến cho khách hàng, giúp họ giải quyết những vấn đề một cách khéo léo, liên kết với những giải pháp và dịch vụ của doanh nghiệp.

3. Đừng quên người anh cả SEO

SEO- công cụ marketing ngành dược phẩm không thua kém social media và website. Nếu doanh nghiệp đã sở hữu website riêng thì đã đến lúc bạn nên kết hợp SEO để website phát huy thế mạnh một cách tối ưu nhất.

Đối với những người làm marketing thì thuật ngữ SEO không còn xa lạ. Thậm chí chúng ta đã quá quen thuộc việc làm SEO cho web. Tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website, giúp website của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng bằng từ khóa, hình ảnh, nội dung… SEO tốt sẽ thúc đẩy thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, nhờ đó, thương hiệu của doanh nghiệp có cơ hội phát triển hơn.

4. Email- công cụ marketing cho ngành dược phẩm không lỗi thời

Mặc dù trong quá khứ, email marketing từng mang tiếng xấu khi quá nhiều công ty lạm dụng công cụ này và biến nó trở thành một thứ spam người dùng. Không ít khách hàng có mối thù với email marketing thậm chí thẳng tay xóa các email tiếp thị của doanh nghiệp khi còn chưa kịp đọc.

4 công cụ marketing cho ngành dược phẩm trong thời đại 4.0

Email là công cụ marketing cho ngành dược phẩm khá hiệu quả

Tuy nhiên, xét về góc độ chuyên môn, email marketing vẫn là một công cụ marketing hiệu quả cho ngành dược. Hãy tôn trọng người dùng bằng việc lên kế hoạch gửi email cho từng nhóm đối tượng. Không phải gửi nhiều email sẽ tốt, email marketing sẽ phát huy tác dụng hiệu quả hơn cả website nếu như bạn biết gửi đúng lúc đúng người.

Marketing online nói chung và marketing online cho ngành dược nói riêng trong bối cạnh thời đại Digital lên ngôi nhờ những kỹ thuật công nghệ và xu hướng sử dụng internet của con người gia tăng. Digital marketing chiếm lĩnh thị trường kinh doanh, chính vì vậy, là một lĩnh vực có khởi đầu muộn hơn nhưng ngành dược hoàn toàn có thể thành công nếu biết linh hoạt, phối hợp sử dụng các công cụ marketing một cách hợp lý và hiệu quả.

Xem thêm: Marketing dược phẩm: Phân tích 5 nguyên tắc cơ bản khi tiếp thị sản phẩm

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược