Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 12, 2017
  • Email
  • Lượt xem 21


Mỗi một chiến lược content marketing thành công đều không thể thiếu được các công cụ hỗ trợ. Mỗi một nhóm công cụ hỗ trợ sẽ được phục vụ cho những mục đích khác nhau tùy theo quy mô và ngân sách của doanh nghiệp. Các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược miễn phí và trả phí dưới đây doanh nghiệp đều không thể bỏ qua.

Content marketing là một trong những hình thức digital marketing và được biết đến như một liều thuốc “gây mê” khách hàng bằng ngôn từ để đạt được mục đích marketing của doanh nghiệp.

 

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Có các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả nào?

Trong bài viết trước, tôi đã chia sẻ tới các bạn các bước trong chiến dịch content marketing ngành dược hiệu quả, lần này hãy cùng xem xem các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược nào được đánh giá là tốt nhất với các doanh nghiệp trong xu hướng marketing online dược phẩm bùng nổ như hiện tại.

1. Vai trò của công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược

Đầu tiên, để sử dụng và tận dụng tốt nhất các công cụ hỗ trợ cho hoạt động content marketing ngành dược, chúng ta cần phải trả lời câu hỏi “Vai trò của các công cụ content marketing ngành dược là gì?”

Trong thời đại số, công việc làm content marketing được hỗ trợ rất nhiều nhờ các công cụ content tiện ích, hiệu quả mà lại đơn giản thuận tiện cho doanh nghiệp dược. Mỗi một doannh nghiệp với quy mô khác nhau sẽ sử dụng lượng công cụ cũng như các nhóm công cụ khác nhau. Kết hợp nhuần nhuyễn các công cụ content marketing ngành dược sẽ giúp bạn nhanh chóng có được chiến dịch content marketing thành công.

Để trả lời câu hỏi công cụ hỗ trợ là gì? Dựa theo định hướng công năng sử dụng cho marketing tôi sẽ chia thành 6 dạng công cụ phục vụ cho từng mục đích khác nhau và phân tích tác động của các công cụ này. Tôi sẽ chia bài viết thành hai phần để bạn tiện theo dõi nhé!

2. Các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

a. Công cụ hỗ trợ cho lên chủ đề, tìm ý tưởng

Một cách khái quát thì công cụ dùng hỗ trợ việc chủ đề và phục vụ cho việc tìm ý tưởng sẽ là bước đầu tiên để bạn bắt đầu đưa một chiến lược content marketing vào quy trình (sản xuất nội dung) sau khi nhận được website từ bên thiết kế. Tôi gọi đây là công việc xây dựng định hướng content marketing.

Việc bạn có lên đúng chủ đề, đúng ý tưởng mà thị trường đang hot, khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm sẽ quyết định được website hay nền tảng kinh doanh của doanh nghiệp bạn có thành công hay không.

Giống như với người làm SEO website, lên kế hoạch từ khóa chính là khung xương bắt đầu chẳng hạn.

Với mục đích lên ý tưởng hay chủ đề chúng ta có một vài công cụ hỗ trợ hiệu quả như: Buzzsumo, Google Keyword Planner, Google Search, REMrush, Ranktracker,…

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược: Keyword Planner

Google Keyword Planner và Google Search

Tôi sẽ gộp hai công cụ hỗ trợ này vào với nhau để phân tích vì nó cùng xuất phát từ ông lớn Google. Hai công cụ này hẳn không còn xa lạ với những người làm SEO website khi lập kế hoạch từ khóa.

Google Search cho chúng ta biết những hành vi tìm kiếm (Key search/ Key activities) của khách hàng về lĩnh vực họ quan tâm. Bạn có thể thấy được dòng “google related” ở chân trang với các từ khóa khác nhau.

 

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Google hiển thị gợi ý có liên quan đến từ khóa người dùng hay tìm kiếm

Trong khi đó Google Keyword Planner cho chúng ta biết chính xác từ khóa đó có lượt tìm kiếm trung bình bao nhiêu lượt/tháng, giá từ khóa cạnh tranh,.. Khoảng cuối năm 2015, Google đã thay đổi thuật toán khiến người dùng khó ước lượng hơn lượng avg search (lượng tìm kiếm trung bình) vì chỉ hiện khoảng giá trị thay vì một con số cụ thể như trước.

Nhưng nhìn chung với công cụ này, vì chúng ta làm SEO nghĩa là “chơi” với Google nên bạn cần tận dụng tốt những công cụ mà Google tạo ra. Tận dụng công cụ hỗ trợ này để nắm được ý tưởng từ những chủ đề đang “hot” trong lĩnh vực dược phẩm cũng không phải là một ý tưởng tồi.

Buzzsumo

Buzzsumo là một trong các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả nhất mà tôi từng làm. Về bản chất, Buzzsumo được hầu hết những người làm content marketing “đề cử” như một công cụ không thể thiếu trong khi xây dựng chiến lược content marketing.

Buzzsumo là một công cụ hỗ trợ online sử dụng bằng cách đăng kí tài khoản. Công cụ này phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa/nhỏ và cả các doanh nghiệp lớn. Nếu không có nhu cầu dùng nhiều thì bạn có thể dùng tài khoản free trial (3 lần kiểm tra/ngày).

 

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Buzzsumo là một công cụ hỗ trợ contnet marketing ngành dược có những chức năng nổi bật

Công cụ này được đề xuất sử dụng nhiều như vậy bởi hai chức năng cực kì hay ho mà nó mang tới.

Đầu tiên là khả năng xác định những chủ đề đang hot, những nội dung đang đứng top. Marketing ngành dược đang phát triển trong vòng gần 2 năm trở lại đây. Vì thế mà nghiên cứu chủ để hot ngành dược không quá phức tạp và cũng không có quá nhiều đối thủ như những ngành nghề kinh doanh khác. Tính năng này tương tự với phần mềm Storify (chuyên nghiên cứu sự kiện, xu hướng của một ngành cụ thể).

Thứ hai, công cụ này còn có khả năng giúp bạn tìm ra những Influencer đang có ảnh hưởng nhiều nhất trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo CÓ LIÊN QUAN đến lĩnh vực của bạn.

b. Công cụ insight website của bạn/đối thủ và theo dõi content marketing đã xuất bản

Trong việc xây dựng kế hoạch marketing, không thể không nhắc đến việc đánh giá đối thủ. Bạn cần phải nắm được mình đang có gì, mình thiếu gì, tại sao đối thủ lại hơn mình và hơn mình ở điểm nào để kịp thời xử lý. Dạng công cụ này chủ yếu sử dụng cho những content marketing trên website như bài viết, bài Pr,…

Với mục đích này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn ba công cụ phổ biến trong cộng đồng chuyên thực hiện phân tích đối thủ và trang chính, cụ thể:

SEMrush

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

SEMrush là một trong các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược nổi tiếng trong giới marketers

SEMrush là một trong các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược được sử dụng phổ biến trong cộng đồng các marketer online. SEMrush là phần mềm insight trang web về backlink (điểm chất lượng, số lượng), organic search (nguồn traffic, xu hướng phát triển, biến động), so sánh tổng quan giữa các domain với nhau (hiệu quả các từ khóa chạy quảng cáo, lượng organic keyword), phân tích từ khóa,…

Một chức năng mà tôi phải tách riêng ra để nói với bạn đó là chức năng phân tích tìm lỗi onpage của website. Với chức năng này bạn có thể xem xem mình đang gặp vấn đề gì với website của mình, giải thích được lý do tại sao chưa lên top,… Chức năng này sẽ hiển thị các lỗi onpage như:

 Lỗi trùng lặp thẻ mô tả, thẻ tiêu đề và trùng lặp nội dung

Lỗi liên quan đến link gãy (lỗi 404, 304)

Lỗi liên quan đến các thẻ bị gắn nồllow

Lỗi liên quan đến thẻ H1 và H2 trong bài viết không phù hợp

Lỗi liên quan đến tỷ lệ text, lỗi hình ảnh

Sẽ có các mức chấm tròn với biểu tượng màu khác nhau thông báo về tình trạng “báo động” trong website của bạn. Công cụ này bạn sẽ thấy hơi tương tự với checkmoz, tuy nhiên SEMrush sở hữu tính năng vượt trội hơn.

Google Analytics

 

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Lập tài khoản sử dụng Google Analytics rất đơn giản

Sản phẩm do google tạo ra này là một trong những công cụ content marketing ngành dược hiệu quả cho việc phân tích những nội dung đã xuất bản của các doanh nghiệp dược. Với bất kì một marketer nào, google analytics không hẳn là tốt nhất nhưng lại không thể thiếu khi sử dụng webmaster tool.

Với google analytics bạn có thể đánh giá website của mình trên các tỷ lệ: bouce rate, time on site, visitor/page, thời gian real time, phân tích hành vi, trang đích, thời gian trên từng trang,.. Lưu ý duy nhất là công cụ này chỉ hỗ trợ cho bạn phân tích website của chính mình.

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Công cụ phân tích chỉ số website và hiệu quả content marketing do Google cung cấp

Với doanh nghiệp dược, Google Analytics là công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược miễn phí không thể bỏ qua để bạn cân chỉnh nội dung content marketing của mình cho phù hợp. Bởi chính content marketing và cách tối ưu hóa hình ảnh của bạn là yếu tố quyết định cho điểm số trang web của bạn.

Ví dụ như website dược phẩm của bạn chỉ chăm chăm đề cập đến các vấn đề về giới thiệu – quảng cáo sản phẩm hay tràn ngập các bài viết PR về công ty thì chắc chắn tỷ lệ thoát đo lường được trên Google Analytics là rất cao. Và ngay lập tức Google sẽ đánh giá thấp website của bạn do nội dung không có giá trị với người dùng.

Ahrefs và Hubspot

Công cụ online Ahrefs và Hubspot là công cụ vừa hỗ trợ phân tích nội dung website (bao gồm content video marketing, content marketing microsite, bài viết, bài PR,..) và vừa hỗ trợ phân tích website của đối thủ với hiệu suất đo lường cụ thể từng ngày và rất chi tiết. Tuy nhiên có một hạn chế là công cụ này đòi hỏi bạn cần phải mua tài khoản nếu muốn khai thác hết các tính năng của nó.

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Công cụ phân tích website Ahrefs

Với tài khảng free trial bạn sẽ khó mà đọc hiểu được các thông số website của mình và đối thủ mà chỉ có thể xem được lựng backlink, tỷ lệ link nofollow: dofollow, traffic tăng như thế nào và một vài từ khóa ontop.

Cả Ahrefs và Hubspot tương tự nhau về mức giá thành. Vì vậy theo tôi với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì những công cụ mà tôi liệt kê trên cũng đã đủ dùng cho doanh nghiệp bạn rồi. Còn các doanh nghiệp lớn thì sao? Không phải lăn tăn vì chắc chắn bạn phải cần đến nó.

Nếu mua tài khoản bạn có thể theo dõi kỹ hơn về lượt tương tác, nghiên cứu các trang mà đối thủ của bạn đi outbound link (diễn đàn, mạng xã hội), điểm DA/PA (chất lượng domain) trên trang. Theo nghiên cứu của tôi, các doanh nghiệp dược sử dụng công cụ này để check backlink đối thủ và từ khóa on-top là phần nhiều.

Tuy nhiên đánh giá riêng của tôi thì cho rằng chức năng nổi trội của công cụ này phù hợp với một người quản trị kỹ thuật website (SEO website) hơn là một người làm content marketing.

Nói thêm về Hubspot, đây là công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược biến những visitor (người đọc) trở thành customer (khách hàng) một cách tuyệt vời thông quan việc xây dựng một funnel đầy đủ từ các kênh quảng cáo online. Ngoài ta bạn cũng có thể tìm kiểu ý tưởng thông qua Hubspot Blog – Generator Idea hoàn toàn miễn phí.  Đây mới là điểm tôi muốn nhấn mạnh với những người làm content marketing.

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Hubspot công cụ content marketing chuyên nghiệp

c. Công cụ hỗ trợ soạn thảo và đa dạng hình thức nội dung

Đầu tiên, bạn cần hiểu được khái niệm của nền tảng website và nền tảng mạng social là gì.

Đầu tiên là nền tảng website. Đó là hệ thống quản trị nội dung – nơi mà bạn có thể đăng, chỉnh sửa, tối ưu bài viết, đa dạng hình thức bài viết và thậm chí là thiết kế bố cục website riêng của mình.

Nền tảng mạng social là nền tảng để ta xây dựng những content social marketing (Livestream, Youtube, Facebook, Twitter,…). Về bản chất thì riêng những nền tảng này đã cung cấp bộ thống kê, đo lường hiệu quả cho các video, bài viết cho bạn rồi. Vì thế nên tôi sẽ không đề cập đến trong bài viết này nữa.

Có rất nhiều công cụ làm nền tảng website. Tuy nhiên, một cách khai quát thì công cụ soạn thảo content marketing ngành dược về nền tảng website được chia thành hai dạng là phải trả phí và không phải trả phí.

Nền tảng website không phải trả phí

Nổi tiếng nhất trong nền tảng này chúng ta không thể không kể đến nền tảng WordPress. Hầu hết các doanh nghiệp của Việt Nam đều quản lý dựa trên hệ thống này. Trong WordPress cũng có chia thành hai dạng là free trial (thử miễn phí) thường áp dụng cho blog và mất phí (cho doanh nghiệp).

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Nền tảng wordpress.com – công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Tuy chia như vậy nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng không cần thiết sử dụng nền tảng trả phí vì riêng hệ thống free trial của wordpress cũng đủ để bạn sử dụng rồi.

Trong WordPress có các lựa chọn cho việc hiển thị website, blog theo các dạng phổ biến. Hệ thống quản trị này hỗ trợ bạn thực hiện các bước tối ưu chuẩn SEO như trong WordPress đưa ra gợi ý cho bài viết của bạn.

Ngoài hệ thống WordPress ta còn có nền tảng Blogger. Đây là một ứng dụng đã có từ rất lâu do Google thiết kế. Như đã nói ở phần trước, vì chúng ta cần tối ưu các content marketing của mình để đạt được lượng reach từ hành vi tìm kiếm trên Google vì thế mà dù công cụ Blogger hiện nay có bị bỏ quên thì bạn vẫn nên tận dụng nền tảng này cho việc phát triển các site vệ tinh.

Đây là hai nền tảng không mất phí phổ biến nhất mà các doanh nghiệp dược có thể sử dụng hiệu quả.

Nền tảng website phải trả phí

Trong bước xây dựng chiến lược content marketing bạn cần xác định website của mình có hướng đến bổ sung các yếu tố chăm sóc người tiêu dùng (box chat) hay cập nhật bản tin (Để lại email, số điện thoại),.. hay không. Khi xác định được nhu cầu thì bạn sẽ tìm được nền tảng phù hợp.

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược: Nền tảng wordpress.org cần mất phí

Một trong những nền tảng phổ biến đó chính là wordpress.org. Nền tảng trả phí với những trải nghiệm tốt hơn cho doanh nghiệp trong việc quản trị nội dung, các theme (chủ đề) đa dạng và cách làm giao diện đẹp – nhẹ.

Ngoài WordPress chúng ta còn có các công cụ khác cũng có chức năng tạo box chat, thu thập email khách hàng dễ dàng và nhẹ site như: Thrive Content Builder và Visual Composer.

Một công cụ khác khá hay mà chưa có doanh nghiệp nào sử dụng một cách chuyên nghiệp và khai thác hết được tính năng của nó đó là Visual content (gồm có Visual.ly và Easel.ly). Đây là công cụ giúp đa dạng hình thức nội dung của bạn với các dạng như: video, ảnh động, infographic, ảnh design,…

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Một trong các công cụ hỗ trợ content marketing hiệu quả là công cụ lập Infographics

Trong đó infographic hiện nay rất được yêu thích bởi việc tổng hợp nội dung nhanh chóng, dễ hiểu và dễ dàng khiến doanh nghiệp tăng traffic từ các “action” của người dùng như like, share (gọi chung là tương tác).

d. Công cụ hỗ trợ  lan truyền , promote nội dung (quảng bá)

Trong các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả thì công cụ để promote nội dung giữ một vai trò rất quan trọng.

Content của chúng ta được sản xuất và xuất bản thì hẳn nhiên cần  một công cụ để đưa content marketing được lan truyền rộng hơn. Hiện nay có hai công cụ mà bạn có thể xem xét đến đó là:

Mạng xã hội

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay

Các mạng xã hội phổ biến mà ngành dược có thể tấn công đó là: Google+, Facebook, Pinterst, Linkedin, Twitter và mới đây là thị trường tầm trung Instagram. Các mạng xã hội này lại hoàn toàn miễn phí.

Đầu tiên là với Google+. Nếu bạn muốn tăng điểm DA cho website của mình thì không thể bỏ qua mạng xã hội này. Cũng là một sản phẩm do Google cung cấp vì thế chẳng có lý do gì mà chúng ta không tận dụng công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược này cả. Mạng lưới cộng đồng trên GG+ khá đông đảo. Tuy nhiên Việt Nam chỉ có một số ít doanh nghiệp tận dụng được kênh truyền thông này.

Thứ hai là Facebook, doanh nghiệp dược làm content marketing có thể tận dụng tính năng chia sẻ của facebook đến từ hai nguồn khác nhau, đó là từ trang fanpage của mình và thứ hai là từ các Influencer.

Xem thêmNhững quy định khi làm quảng cáo Facebook 2018 doanh nghiệp cần nhớ

Như tôi đã chia sẻ ở trên, công cụ Buzzsumo giúp bạn có những gợi ý về các Influencer đang có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Dựa vào đây bạn sẽ tìm được influencer phù hợp và tiến hành quảng cáo trên facebook và các nền tảng mạng xã hội khác.

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Pinterest là công cụ content tạo backlink hiệu quả từ Google

Thứ ba là Pinterest. Nếu bạn đang tập trung đánh vào mảng content marketing là infographics thì không thể bỏ qua công cụ này. Một công cụ phục vụ cho việc tăng lượng backlink “an toàn” cho trang của bạn một cách dễ dàng.

Nếu thuận lợi, lượng backlink bạn thu về có thể lên đến hàng chục nghìn là chuyện bình thường. Đồng thời pinterest với chức năng “ghim” hình ảnh có thể giúp bạn có được những lượt organic search tự nhiên nếu bạn cung cấp những nội dung giá trị.

Trong pinterest, có hai điều bạn cần lưu ý khi sử dụng đó là đặt tên ảnh (tên key dài muốn SEO) và tạo album theo key.

Thứ tư là Linkedin, giống như Google+, trang này giúp bạn chia sẻ để tăng DA và PA cho trang landing page của bạn.

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Mạng xã hội Linkedin là một trong những công cụ hỗ trợ contetn marketing ngành dược cho social media

Thứ năm là Twitter. Công cụ này thích hợp với những doanh nghiệp dược đang ngắm đến thị trường nước ngoài dựa theo mức độ người dùng phổ biến theo địa lý.

Thứ sáu là Instagram, nền tảng thị trường tầm trung đang được các Doanh nghiệp thế giới sử dụng cho mục đích xây dựng thương hiệu sản phẩm. Bên cạnh đó với các tính năng như stories, direct inbox thì Instagram còn hứa hẹn một dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo hơn. Do đặc thù của ngành dược là người bệnh không muốn công khai chia sẻ câu chuyện của mình.

Công cụ được thiết lập sẵn trên website (nút social share)

 

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Các nút social share phục vụ cho chiến dịch content marketing

Trong các website hiện nay, người lập trình đã thêm các nút social share trên mỗi nội dung với đầy đủ các mạng xã hội phổ biến. Khi bạn có được một content có giá trị với người dùng, họ sẽ không ngần ngại chia sẻ cho bạn bè hoặc lưu lại khi cần thiết (pinterest),..

e. Công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược: quản lý team content marketing

Khi xây dựng chiến lược content marketing, tôi có chia sẻ với bạn việc lập một teamwork hết sức quan trọng. Quy mô của team content marketing phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp và yêu cầu của công việc. Dựa vào đó mà chúng ta có các mô hình team size 3, team size 9 và team size 18.

Trong mỗi team sẽ cần phải đầy đủ người làm content chiến lược, người viết bài, người chỉnh sửa và biên tập, người làm design và người làm kỹ thuật SEO.

Các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả dùng cho mục đích quản lý trong team content về lịch trình, comment,… gồm các công cụ sau:

Google Calendar

 

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Công cụ Google Calendar phục vụ cho quảng lý team content marketing

Với những doanh nghiệp muốn sử dụng miễn phí dịch vụ này có thể dùng gói tool-kit, còn muốn sử dụng đầy đủ hơn bạn phải trả phí dịch vụ cho Google. Công cụ này giúp bạn theo dõi công việc bao gồm: lịch trình cá nhân, theo dõi/nhắc nhở công việc, lịch trình xuất bản,…

Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar

Công cụ thứ hai đầy đủ hơn đó là Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar. Với công cụ này bạn có thể dễ dàng xử lý công việc của một team lớn mà không lo lắng vấn đề chậm tiến độ hay rắc rối do hoạt động chồng chéo gây ra.

Theo đánh giá của tôi thì công cụ này phù hợp cho đội làm content marketing có size lớn hơn 5 người. Tính năng member-ship của công cụ này tương tự như các công cụ Trello hay Slack.

11 công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược hiệu quả

Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar cho team lớn

Tôi đã giới thiệu cho bạn tất cả 11 công cụ phục vụ tương đương với 5 nhóm công cụ hỗ trợ cho chiến lược content marketing. Các công cụ hỗ trợ content marketing ngành dược này có thể phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau với các mức chi phí đầu tư khác nhau. Chúc bạn có được một chiến lược content marketing thành công!

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược