Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Chiến thuật hiểu về khách hàng nhờ phễu content marketing

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 31, 2018
  • Email
  • Lượt xem 66


Ngày nay content marketing đóng vai trò là cầu nối giữa người dùng và doanh nghiệp dược. Nếu như chiến dịch marketing có phễu marketing thì với chiến dịch content marketing chúng ta cũng có phễu content marketing.

Chắc hẳn cụm từ phễu content marketing không còn xa lạ với nhiều marketer. Với bài viết này tôi muốn chia sẻ bạn đến một phần cụ thể và chi tiết hơn. Đó là việc xây dựng content cần tối ưu như thế nào trong từng giai đoạn cho phù hợp với người dùng.

Xem thêm:

Phễu marketing là gì?

Bí quyết xây dựng phễu marketing hiệu quả chinh phục khách hàng

Trước tiên, bạn biết đấy, tập khách hàng/độc giả của ngành dược sẽ nhỏ dần lại khi chuyển đổi đến giai đoạn quyết định mua hàng. Nhiệm vụ của một marketer của doanh nghiệp dược là dẫn dắt khách hàng đến với nấc chuyển đổi cuối cùng (action).

Tôi vẫn luôn nhắc đi nhắc lại với bạn rằng, đặc trưng của ngành dược phẩm là muốn có được doanh thu “khủng” thì bạn cần phải có được niềm tin khách hàng. Và làm sao để có được niềm tin của khách hàng thì đó là câu hỏi mà marketer cần phải trả lời.

Và câu trả lời trở nên đa dạng hơn khi chúng ta biết được một điều thú vị về content marketing. Đó là khả năng tiếp cận khách hàng ở bất cứ giai đoạn nào của content marketing thông qua phễu content marketing.

Vậy làm thế nào để chinh phục khách hàng nhờ phễu content marketing và các dạng content phù hợp cho từng giai đoạn phễu là gì?

1. Nấc 1 của phễu content marketing: Nhận diện (khám phá)

Giai đoạn này chúng ta cần phải thu hút khách hàng một cách gián tiếp để có được độ nhận diện thương hiệu tốt. Content sử dụng sẽ là viral content và những content mang tính chia sẻ kiến thức (content giáo dục).

Chiến thuật hiểu về khách hàng nhờ phễu content marketing

Ví dụ về content marketing trong nấc 1 của phễu content marketing

Lưu ý rằng, với doanh nghiệp dược thì làm inbound marketing rất quan trọng vì thế mà ngay từ đỉnh phễu content marketing bạn nên tập trung xây dựng content marketing với điều kiện cần là nó chỉ được điều mà khách hàng muốn.

Điều này làm người dùng thay đổi nhận thức cũng như thể hiện được thái độ tôn trọng khách hàng từ thương hiệu của bạn. Một số nền tảng bạn có thể tận dụng: video, email, big contents, webinar, conprehensive guides.

2. Nấc 2 của phễu content marketing: Xem xét

Đây là giai đoạn chuyển đổi trung gian biến khách hàng nhận biết thành khách hàng tiềm năng và tiến đến giai đoạn người mua hàng.

 

Chiến thuật hiểu về khách hàng nhờ phễu content marketing

Ví dụ về content marketing nấc 2 của Toll Housse Cookie 

Trong giai đoạn này phễu content marketing tương ứng cho doanh nghiệp dược là các dạng content case challeges.

Nói cách khác, chiến lược content marketing giai đoạn này cần phải cho người dùng đánh giá được sản phẩm bạn có như thế nào. Đừng lộ rõ ham muốn bán hàng của bạn ra lúc này nhé. Vì điều này sẽ ngay lập tức khiến người dùng đánh giá thấp thương hiệu của bạn.

Dạng content gợi ý cho các doanh nghiệp dược đó là: Case study, mô tả chi tiết sản phẩm,… gợi ý rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được những bệnh gì, lợi thế so sánh là gì?…

3. Nấc 3 của phễu content marketing: Hành động

Đây chính là nấc cuối cùng trong phễu content marketing và cũng là điểm đến mà bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn bước đến.

Ở phần này content của bạn cần phải có được giá trị khác biệt hoàn toàn khi đặt lên bàn cân so sánh với các thương hiệu khác. Thuốc của bạn có ít tác dụng phụ hơn? Thực phẩm chức năng của bạn hỗ trợ tốt như thế nào,… Hãy list hết ra nhé!

Nhưng lưu ý rằng, hãy loại bỏ việc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách so sánh trực tiếp. Nếu đi theo cách này sẽ không phải nước cờ thông minh đâu.

 

Chiến thuật hiểu về khách hàng nhờ phễu content marketing

Content review có thể áp dụng trong nấc 3 của phễu content marketing

Content marketing tôi gợi ý cho bạn giai đoạn này chính là: các loại giấy chứng nhận, các bài review từ những người sử dụng, hay như sử dụng influencer,… Nói một cách đơn giản chính là tạo cho khách hàng một sự ngạc nhiên ở điểm cuối của phễu content marketing.

Phần cuối cùng, tôi sẽ không xếp vào bất cứ nấc nào của phễu content marketing. Đây là việc doanh nghiệp của bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng tại nấc 3 như thế nào.

Duy trì tốt, bạn sẽ có một lượng khách hàng trung thành ổn định. Dạng content marketing phù hợp có thể là các bí quyết chăm sóc sức khỏe thông qua email marketing, những event trải nghiệm người dùng hay tri ân khách hàng,…

Nhìn chung thì, như bạn thấy đấy, phễu content marketing giúp bạn giải quyết được câu hỏi về content nào phù hợp cho từng giai đoạn chuyển đổi khách hàng. Chìa khóa của câu chuyện này chính là bạn nhận biết được bạn đang trò chuyện cùng ai và điều họ muốn nghe từ bạn là gì. Chúc bạn thành công!

Nguồn: MarketingAi

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược