Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

6 công cụ quảng cáo tuyệt vời giúp chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới thành công

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 11, 2018
  • Email
  • Lượt xem 32


Ra mắt sản phẩm mới đối trong chiến dịch marketing dược phẩm là một trong những bước đi quan trọng giúp xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Vậy nên sử dụng các công cụ quảng cáo nào trong chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới?

1. Họp báo

Hình thức họp báo nhằm sử dụng truyền thông để quảng cáo về sản phẩm đang chuẩn bị ra mắt đã khá quen thuộc với nhiều nhãn hàng hiện nay tuy nhiên trong các chiến dịch marketing dược phẩm vẫn còn xa lạ.

Họp báo trong các chiến dịch marketing dược phẩm là bước đi chính thống và an toàn đối với các nhãn hàng sản xuất dược. Bởi lẽ nó vừa truyền tải được các thông điệp của sản phẩm, vừa tạo sự uy tín và chú ý của truyền thông đối với sản phẩm đó.

Để phát huy tối đa hiệu quả của các buổi họp báo ra mắt sản phẩm trong chiến dịch marketing dược phẩm, điều quan trọng nhất doanh nghiệp cần chuẩn bị đó là thông cáo báo chí.

Bản thân thông cáo báo chí là thông điệp truyền tải brand, linh hồn của sản phẩm, do đó nó cần sự ngắn gọn, súc tích, đầy đủ và chạm đến nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Thông thường chi phí cho một buổi họp báo ra mắt sản phẩm trong chiến dịch marketing dược phẩm thường tập trung ở việc mời các phóng viên, chi phí booking báo chí.

6 công cụ quảng cáo tuyệt vời giúp chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới thành công

Chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới cần truyền thông rộng rãi và hỗ trợ từ phía báo chí

2. Event Launching trong chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới

Trong một chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới, event launching là công cụ có thể giúp thương hiệu của doanh nghiệp bứt phá, gim vào tâm trí người tiêu dùng.

Theo logic của tâm lý, nhãn hàng của bạn xuất hiện trên các tạp chí, báo giới thì bạn mới chỉ đang “bước một chân” vào ý thức của họ, thậm chí vẫn còn là một thương hiệu mờ nhạt.

Nhưng nếu bạn tận dụng thời điểm đó để thực hiện buổi lễ lauching thì thời khắc chính thức tuyên bố sự có mặt của sản phẩm sẽ là cơ hội khiến khách hàng ngoái lại nhìn bạn lần thứ 2.

Chính vì thế, không thể tổ chức một event lauching…xoàng xĩnh thôi. Thực sự, event đó phải trở thành một cú hích ấn tượng với những keymoment quan trọng làm nổi bật sản phẩm, những slogan sáng tạo mang tính chất viral.

Thông thường, trong các event lauching sẽ có sự xuất hiện của nhiều KOLs phù hợp với lĩnh vực dược phẩm, quà tặng đi kèm để lan tỏa hình ảnh về sản phẩm. Do đó chi phí cho một event launching thường rất cao.

Tháng 12/2017, nhãn hàng dược mỹ phẩm Kiehl’s đến từ Mỹ vừa tổ chức một event cuối năm. Mặc dù đây không hoàn toàn là event ra mắt sản phẩm mới nhưng việc sử dụng hiệu ứng người nổi tiếng của nhãn dược mỹ phẩm này rất đáng để học hỏi.

Kiehl’s đã mời đến sự kiện những gương mặt có sức ảnh hưởng như beauty blogger, food blogger, travel blogger và tặng mỗi nhân vật một sample bao gồm tất tần tật các sản phẩm “cốt cán” của nhãn hàng. Với packing dựa trên concept Noel, tương ứng với 12 tháng là 12 sản phẩm đặc trị từ Kiehl’s ngay lập tức được KOLs checkin và tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

3. Activation – Sampling

Bất kỳ sản phẩm mới ra mắt nào cũng sẽ nhận được nhiều ý kiến từ phía người tiêu dùng. Có người ngay lập tức tin tưởng hiệu quả của sản phẩm nhưng có rất nhiều người còn nghi ngờ và e dè.

Bởi vậy một kế hoạch activation và sampling sẽ giúp khách hàng tận tay tận mắt được trải nghiệm sử dụng sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hay không.

Tuy vậy, hình thức quảng cáo này chỉ thích hợp với một số dược phẩm không mang tính chất chữa bệnh dứt điểm hoặc cần thời gian kiểm chứng. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo này trong các chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới.

Một số loại dược phẩm có thể phù hợp như: dung dịch vệ sinh phụ nữ, dược mỹ phẩm,…Và thường được tổ chức phát sample tại trung tâm thương mại, siêu thị,…

Nhờ vào các buổi activation và sampling, doanh nghiệp có thể qua đó lắng nghe phản hồi của khách hàng để thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng.

4. Roadshow

Roadshow là hoạt động truyền thông tiếp thị thông qua hình thức tổ chức sự kiện lưu động, tổ chức show trên đường đi tại các điểm công cộng trong thời gian ngắn.

Do đặc điểm của hình thức quảng cáo mà roadshow có độ phủ rộng, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng lớn.

Tuy vậy, cũng giống như activation và sampling, road show hiện nay ít khi được áp dụng trong các chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới dù hiệu quả mà nó mang lại khá lớn.

Mặt khác chi phí cho roadshow không hề nhỏ, khó kiểm soát và thủ tục xin phép còn nhiều rắc rối.

5. Đặt banner trên các publisher lớn

Đặt banner trên các publisher lớn có lượng truy cập khổng lồ (như kenh14, soha, cafeF, afamily,..) là một trong những cách làm truyền thống của đại đa số các doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới.

6 công cụ quảng cáo tuyệt vời giúp chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới thành công

Một ví dụ về đặt banner trong các publisher lớn trong chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới

Hiện nay các hình thức quảng cáo qua banner cũng khá đa dạng với nhiều cách tính chi phí giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp với chiến dịch của mình như: CPC, CPS, CPM,…

Xem thêm: [Inforgraphic]”Nằm lòng” CPC, CPD, CPM, CPA, CPS để marketing ngành dược hiệu quả nhất

6. Đặt banner tại các phương tiện công cộng

Đây là hình thức quảng cáo “yêu thích” của nhiều nhãn dược phẩm như thực phẩm chức năng, thuốc đặc trị bệnh cho trẻ, người già, dung dịch vệ sinh phụ nữ,…thường xuyên sử dụng.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là mang đến hiệu quả tiếp thị hình ảnh rộng rãi, tuy nhiên chi phí mà các doanh nghiệp phải bỏ ra không hề nhỏ.

6 công cụ quảng cáo tuyệt vời giúp chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới thành công

Đặt banner tại các phương tiện công cộng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới

Tuy nhiên, dù bất kỳ hình thức quảng cáo nào thì vẫn có một nguyên tắc chung cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới. Đó là lựa chọn hình thức, công cụ quảng cáo nào cho phù hợp vẫn phụ thuộc phần nhiều vào nguồn ngân sách và đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược