Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Ngành chăm sóc sức khỏe: 3 cách xây dựng lòng trung thành với khách hàng

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 31, 2018
  • Email
  • Lượt xem 13


Đặc thù của ngành chăm sóc sức khỏe là niềm tin đối với khách hàng, dù bạn có quảng cáo hay làm content marketing thì tất cả phải bảo đảm sự chính xác đáng tin cậy.

Mặc dù marketing chăm sóc sức khỏe đã có những tín hiệu đáng mừng trong việc mở rộng quy mô truyền thông đa dạng. Tuy nhiên, việc xây dựng lòng trung thành đối với khách hàng (bệnh nhân) vẫn là một bài toán nan giải đối với bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động trên lĩnh vực này.

Dưới đây sẽ là 7 gợi ý mà đội ngũ Pharma Admicro muốn cung cấp cho bạn đọc với mong muốn giúp các phòng khám, bệnh viện xây dựng lòng trung thành đối với bệnh nhân một cách bài bản hơn.

Những khó khăn của các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe

Phần lớn các doanh nghiệp hiện tại đang ra sức giữ chân khách hàng bằng những chiến lược marketing cụ thể nhằm mục đích tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp và biến họ trở thành những khách hàng trung thành nhất.

Trong ngành chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm là chìa khóa để mang về khách hàng mục tiêu. Mức độ hài lòng sẽ là yếu tố đánh giá quyết định đến việc khách hàng có muốn gắn bó với dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Trải nghiệm không chỉ giới hạn ở phòng khám, bệnh viện hay trung tâm chăm sóc sức khỏe. Đó còn là nỗ lực của người làm marketing khi sử dụng các điểm tiếp xúc trên các kênh digital marketing.

Ngành chăm sóc sức khỏe: 3 cách xây dựng lòng trung thành với khách hàng

Ảnh: Internet

Làm sao để xây dựng lòng trung thành với khách hàng

Thế mạnh của doanh nghiệp bạn là gì, người làm marketing bắt buộc phải nắm bắt được những ưu, nhược điểm của đơn vị mình để từ đó biết phát huy các thế mạnh thông qua các sự kiện tin tức, yếu tố địa phương, môi trường các truyền thông mạng xã hội…

1. Tương tác trực tiếp

Một doanh nghiệp có thể có rất nhiều các kênh truyền thông khác nhau như website, facebook, youtube…tuy nhiên liệu bạn có biết được rằng khách hàng có hài lòng không, khách hàng cảm nhận, chia sẻ các bài đăng đó như thế nào? Làm sao để biết họ có tham gia các sự kiện của bạn không?

Điều này chứng tỏ, chỉ có tương tác mới làm gia tăng cảm giác quen thuộc và tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe – bất kể nhu cầu của họ là gì. Chẳng hạn như một bệnh nhân đã có nhu cầu tìm kiếm một giải pháp chữa bệnh đau dạ dày, họ rất cần những người có kiến thức, chuyên môn để tư vấn. Lúc này, sự tương tác đến từ các chuyên viên (trả lời bình luận, gợi ý một số giải pháp, dịch vụ…) sẽ giúp ghi điểm trong mắt khách hàng.

2. Hiểu khách hàng của bạn là ai

Khách hàng của bạn là ai, giới tính, độ tuổi, sở thích và vấn đề mà họ đang gặp phải. Điều này đã được trình bày rất nhiều trong loạt bài viết liên quan đến khách hàng mục tiêu trên trang Pharma Admicro . Không phải ai cũng có nhu cầu giống nhau, đặc biệt là vấn đề sức khỏe. Vì vậy hãy đặt vị trí của bạn vào khách hàng để hiểu nếu bạn là họ, bạn sẽ làm gì. Tiếp cận đúng nhu cầu và tháo gỡ kịp thời những vướng mắc chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp có được lòng trung thành của khách hàng nhanh hơn.

Ngành chăm sóc sức khỏe: 3 cách xây dựng lòng trung thành với khách hàng

Ảnh: Internet

3. Trải nghiệm và mức độ hài lòng

Như bên trên đã trình bày, trải nghiệm và thái độ phục vụ là một trong nhiều tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe. Chính vì vậy, ngoài việc đầu tư một đội ngũ chuyên gia marketing giỏi thì doanh nghiệp cũng cần chú trọng đầu tư chất lượng phục vụ và thái độ của người cung cấp dịch vụ. 

Chăm sóc sức khỏe mặc dù có những điểm tương đồng với các lĩnh vực khác khi làm marketing, tuy nhiên, đặc thù của ngành hướng đến bảo vệ sức khỏe người dùng vậy nên, sự cẩn thận và uy tín lại một lần nữa phải được đặt lên hàng đầu. 

Nguồn: NRC Healthy

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược