Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Case study

[Case study] Bùng nổ doanh thu với quảng cáo Banner Box App

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • November 30, 2017
  • Email
  • Lượt xem 29


Chạy đua doanh số luôn là điểm nóng giữa các Doanh nghiệp Dược phẩm. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có những chiến lược marketing khác nhau. Cũng như vậy, nhờ vào quyết định đúng đắn khi sử dụng chiến lược quảng cáo Banner Box App, Doanh nghiệp dược phẩm B đã đạt gần 10.000 lượt click và 200.000 view chỉ trong 15 ngày với kinh phí chưa đến 15 triệu.

Khi marketing dược phẩm trở nên phát triển thì các công cụ phục vụ cho hoạt động quảng cáo thương hiệu và quảng bá sản phẩm cũng được các Doanh nghiệp Dược quan tâm hơn.

Có rất nhiều các công cụ và hình thức quảng cáo hiển thị phù hợp với quy mô và chi phí ngân sách của các doanh nghiệp khác nhau. Trong case study lần này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn sự bùng nổ doanh thu của một hãng dược phẩm có thâm niên 10 năm hoạt động với ứng dụng quảng cáo hiển thị Banner Box App Self-sering trong 15 ngày ngắn ngủi.

[Case study] Bùng nổ doanh thu với quảng cáo Banner Box App

Hình thức quảng cáo Banner Box App

Thực trạng

Doanh nghiệp B là hãng dược phẩm hoạt động trong các lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Trong quá trình phát triển của mình, doanh nghiệp B luôn phát triển thương hiệu với thông điệp “Sức khỏe cho mọi người”.

Các sản phẩm mà doanh nghiệp B cung cấp luôn được quảng cáo là có sở hữu thành phần khác biệt và công thức vượt trội hơn các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Tuy hoạt động được 10 năm nhưng 2 năm gần nhất trở lại đây doanh thu của Dược phẩm B đã bắt đầu có dấu hữu giảm sút. Và rõ rệt hơn cả là năm 2016 họ đã bị bật ra khỏi top 20 các thương hiệu dược có doanh thu cao của Việt Nam.

Với một môi trường cạnh tranh cao như hiện tại, vị thế của B bị lung lay khi “đàn em” và các ông lớn khác đang thúc đẩy hoạt động marketing một cách mạnh mẽ và thực sự sâu sát đến khách hàng hơn.

Nhận thức được điều này, Dược phẩm B đã bắt tay vào xây dựng chiến dịch quảng cáo để một lần nữa lấy lại vị thế của mình và tăng doanh thu trở về thời kì đỉnh cao như trước.

Lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo dược phẩm mới

Một chiến dịch quảng cáo muốn thành công cần giải quyết những câu hỏi sau:

– Insight khách hàng: vấn đề đang được khách hàng quan tâm liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp là gì?

– Độ tuổi, thu nhập, giới tính của đối tượng nhắm đến

– Địa điểm áp dụng chiến dịch ở đâu?

– Loại quảng cáo áp dụng? Các nền tảng admarket nào?

– Ngân sách dự kiến

– Thời gian chiến dịch

– Mục tiêu cần đạt được.

[Case study] Bùng nổ doanh thu với quảng cáo Banner Box App

Xây dựng chiến lược quảng cáo là bước đầu tiên cần thực hiện

Kế hoạch chiến dịch quảng cáo của B cụ thể như sau:

– Sản phẩm quảng cáo: Dược phẩm chức năng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho tuổi dậy thì

Nhóm đối tượng: các bà mẹ có con đang và sắp trong giai đoạn tuổi dậy thì; những người có nhu cầu tăng trưởng chiều cao. Từ đó rút ra nhóm tuổi đối tượng là từ 16 – 45 tuổi

Mức thu nhập tầm trung – cao

 Địa điểm mục tiêu: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Hình thức quảng cáo lựa chọn là Banner Box App Self – sering

Nền tảng Admarket: các trang liên quan đến sức khỏe và gia đình, cụ thể: afamily và kenh14 và báo điện tử dân trí

 Ngân sách dự kiến: 15.000.000 VND

Thời gian triển khai: 9/11/2017 – 24/11/2017

 Kết quả dự kiến: đạt 150.000 lượt view, trung bình CTR tăng gấp 10 lần hiện tại.

Quảng cáo Banner Box App là gì?

Quảng cáo Banner Box App (còn gọi là Banner Box Application) là dạng tổng hợp của các hình thức quảng cáo CPC, CPM, TVC, bài viết Pr,.. nhưng dưới hình thức tựa như một website mini. Hình thức quảng cáo này giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn, giống như là họ đang xem một trang tin tức chứ không phải là một dạng quảng cáo.

 

[Case study] Bùng nổ doanh thu với quảng cáo Banner Box App

Ví dụ về vị trí của quảng cáo Banner Box App

Ra đời năm từ những cuối năm 2010 tại Mỹ dưới cái tên “Profile Devil”, cuối năm 2011 Admicro đã mang hình thức này về Việt Nam và cải thiện phù hợp hơn với các doanh nghiệp Việt gọi là Banner Box App Self – sering.

Có con số thống kê rằng, quảng cáo dạng Banner Box App tiếp cận khách hàng tốt hơn nhờ tính năng chăm sóc khách hàng chuyên sâu  giúp thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.

Với hình thức quảng cáo này, Dược phẩm B lựa chọn banner kích thước 300×385 pixel. Vị trí đăng được lựa chọn là premium zone trên các trang báo dân trí, kenh14 và afamily. Đây là vị trí phù hợp để đạt được mục tiêu lượt click cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi cho từ trang landing page của Dược phẩm B.

Đồng thời Dược phẩm B cũng tập trung đầu tư cho content marketing để thu hút người dùng khi chạy quảng cáo.

Kết quả chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới của dược phẩm B

Như đã nói ở trên, Banner Box App có hình thức như một website thu nhỏ tương đồng với trang gốc vì vậy dễ tạo được thiện cảm từ phía người dùng nên không khó để dược phẩm B có thể đạt được mục tiêu của mình.

Kết quả sau 15 ngày thực hiện quảng cáo Bannner Box App Self – sering, Dược phẩm B đạt được những kết quả như sau:

CTR trung bình đạt: 0.64%, tăng gấp 13 lần so với ban đầu;

Tổng click đạt: 9,001 lượt trong đó trung bình có 474 click/ngày;

Lượng độc giả tiếp cận: 160.031 người; thống kê trung bình 1 người nhìn thấy quảng cáo là 9 lần/15 ngày;

Doanh thu tăng: 200% so với doanh thu trước khi chạy chiến dịch quảng cáo.

[Case study] Bùng nổ doanh thu với quảng cáo Banner Box App

Mối quan hệ mật thiết giữa content marketing và chiến lược quảng cáo

Nhận xét: So với mục tiêu ban đầu đề ra, kết quả mà dược phẩm B đạt dược đã vượt qua rất nhiều. Ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch cho chiến lược quảng cáo cũng như việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho sản phẩm.

Quảng cáo Banner Box App Self-sering là dạng quảng cáo mà bạn cần phải tập trung cho content marketing và xây dựng kế hoạch nhắm đến đối tượng mục tiêu phù hợp. Nếu bạn là một doanh nghiệp không có chi phí lớn thì có thể tham khảo hình thức này. Chúc bạn thành công!

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược