Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

7 điều phải làm nếu muốn có bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 11, 2017
  • Email
  • Lượt xem 31


Viết bài chuẩn SEO – cách để đưa bài viết của bạn lên top trên các công cụ tìm kiếm là một trong những chiến lược lâu dài để website của bạn đến với nhiều khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược?

Viết bài chuẩn SEO là gì?

SEO là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với những người đang theo đuổi công việc Marketing. SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm các yếu tố kỹ thuật, sáng tạo, thiết kế nhằm cải thiện thứ hạng website trên Google, tăng lượng truy cập của khách hàng.

Đối với bất kì doanh nghiệp hay cá nhân khi bắt tay vào cuộc chiến quảng cáo qua website cũng cần xây dựng chiến lược phát triển nội dung. Trong đó, viết bài chuẩn SEO là một trong những mục tiêu chính. Ngày nay, cuộc chiến tranh giành thứ hạng website của doanh nghiệp ngày càng diễn ra mạnh mẽ, chính vì vậy, kỹ thuật SEO web lên top được chú trọng hơn bao giờ hết.

  7 điều phải làm nếu muốn có bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

 Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO cho website ngành dược? 

Có rất nhiều khía cạnh liên quan đến SEO, nó phụ thuộc vào từ khóa trên trang của bạn, liên kết các link từ trang này đến trang khác. SEO đôi khi chỉ đơn giản là thực hiện các hành động để chắc chắn rằng, website của bạn được xây dựng theo một cách khiến công cụ tìm kiếm hiểu được. Tạo dựng một web thân thiện với người dùng, tốt hơn cho người truy cập.

Xem thêm: Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO cho website dược

Những bài viết xuất hiện trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn. Chính vì vậy, để bài viết của doanh nghiệp dược lên top, các quản trị viên bắt buộc phải nắm được những kỹ thuật SEO căn bản. Dưới đây là 7 điều phải làm nếu như muốn xây dựng bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược.

7 YẾU TỐ QUAN TRỌNG ĐỂ CÓ ĐƯỢC BÀI VIẾT CHUẨN SEO CHO WEBSITE NGÀNH DƯỢC

1. Tối ưu tiêu đề bài viết (SEO Title)

Tiêu đề bài viết hay còn gọi là Title (tit) là phần quan trọng nhất để có được bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược. Một tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu có khả năng thu hút, kích thích người truy cập vào bài viết. Tiêu đề quan trọng như bộ mặt của bài viết, có thể bài viết chưa hay nhưng vì tiêu đề hấp dẫn, bạn vẫn có thể thu hút độc giả dễ dàng vì đây là nội dung chính hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

7 điều phải làm nếu muốn có bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

Tiêu đề ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website 

Để có một tiêu đề hấp dẫn, bạn phải luôn cố gắng liên kết tiêu đề với nội dung trong bài viết. Trong quy tắc SEO, một tiêu đề hoàn hảo phải chứa từ khóa cần SEO và tối đa 70 kí tự. Ngoài ra, để người dùng có thể tìm thấy bài viết của bạn bằng các từ khóa liên quan, bạn có thể lồng ghép thêm các từ khóa phụ vào tiêu đề bài viết.

Xem thêm: 8 tuyệt chiêu viết SEO Title cho website dược ‘siêu kinh điển’

2. Tối ưu thẻ mô tả

Thẻ mô tả được xem là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bài viết của doanh nghiệp dược lên top Google.  Vậy vì sao phải chú ý phần thẻ mô tả của bài viết?

Thực tế, khi tìm kiếm một thông tin trên Google, công cụ này chỉ hiển thị cho người dùng thẻ tiêu đề, đường dẫn (URL) và thẻ mô tả. Thế nên, việc tối ưu thẻ mô tả bài viết có vai trò sánh ngang với tiêu đề bài viết, nó xác định cho người dùng nhận biết bài viết của bạn có gì nổi trội hơn so với những kết quả tìm kiếm khác. Tương tự như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả cũng có những quy chuẩn độ dài riêng, lý tưởng nhất từ 120-150 kí tự, chứa từ khóa cần SEO và các từ khóa phụ.

3. Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

Nếu như kỹ thuật là những yếu tố thu được kết quả ngay lập tức thì nội dung lại là chiến lược lâu dài giúp doanh nghiệp dược giữ chân khách hàng. Tiêu đề và thẻ mô tả của bài viết đạt điểm SEO cao nhưng nội dung vô nghĩa thì doanh nghiệp khó lòng kích thích hành vi mua hàng của người dùng.

7 điều phải làm nếu muốn có bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

Xây dựng nội dung theo thói quen của bạn đọc là một trong những yếu tố tạo nên một bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

Ngày nay, xu hướng sống vội của con người được thể hiện ngay ở cách đọc. Vậy nên, những SEOer cũng phải chạy theo phục vụ cho phong cách “đọc vội” của khách hàng. Lời khuyên cho các SEOer đó là hãy thuyết phục người đọc bằng cách phân chia nội dung chính của bài viết bằng các đầu mục được in đậm. 

Trước khi tiến hành xây dựng nội dung bài viết, các SEOer hãy đặt ra những câu hỏi: Bạn có cho khách hàng biết lí do tại sao họ phải dành thời gian cho web bạn hơn vài phút thay vì đọc những trang web khác? Bạn có mang đến cho khách hàng giá trị thực sự, những thứ có liên quan đến người truy cập, một cách độc đáo, khác biệt, hữu ích và không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác? Nội dung của bạn có xứng đáng với họ và đủ thu hút họ không?

Xem thêm: 6 bước quan trọng để xây dựng nội dung cho website dược

4. Tối ưu thẻ Heading của bài viết

Thẻ heading là một trong những yếu tố làm nên cấu trúc bài viết chuẩn SEO cho website dược. Vậy thẻ Heading là gì? 

Thẻ heading giống như những đoạn chỉ mục đánh dấu những nội dung quan trọng trong bài viết. Nó được hiểu là những mục nhỏ, tiêu đề của từng đoạn trong bài.

Thẻ H1: Trong các lập trình web, thẻ H1 được mặc định cho phần tiêu đề bài viết

Thẻ H2: Các ý chính phát triển nội dung cho bài viết

Thẻ H3: Diễn giải cho các ý chính H2

Thẻ H4, H5, H6…. diễn giải cho các ý chính ở những thẻ trước nó.

5. Tối ưu Internal Link

Internal Link – liên kết nội bộ. Hình thức này có tác dụng điều hướng, định hình nên cấu trúc website của bạn.

7 điều phải làm nếu muốn có bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

Bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược không thể thiếu liên kết nội bộ

Link nội bộ có tác dụng giữ người đọc ở lại website của bạn lâu hơn bằng những liên kết link, chuyển người đọc từ bài viết này sang bài viết khác trong cùng 1 trang web. Google và các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao hơn nếu website của bạn có những link điều hướng tốt, hữu ích với người dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cho website dược

6. Quảng bá bài viết (Viral)

Ngoài các dịch vụ quảng cáo sản phẩm, nếu bạn muốn phổ biến website thì cách tốt nhất đó là dựa vào các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google Plus…Việc bạn chia sẻ bài viết trên mạng xã hội cũng sẽ khiến Google tăng điểm SEO cho website của bạn, nhờ vậy doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục đích kinh doanh, tiếp cận rộng hơn với các đối tượng khách hàng mục tiêu. 

7 điều phải làm nếu muốn có bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

Bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược phải đạt được những chỉ tiêu về tiếp cận khách hàng

7. Kiếm tra Index

Tốc độ Index của website cũng là yếu tố quan trọng để làm nên một cấu trúc bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược. Tốc độ index của mỗi website là khác nhau và phụ thuộc vào độ mạnh và độ uy tín của website. Thông thường, sau khi ta đăng bài thì sau khoảng nửa tiếng, đến một tiếng hoặc nửa ngày hoặc thậm chí 1 tuần, bài viết của ta mới được index bởi Google. Google tìm thấy dữ liệu từ 1 website sau đó lưu trữ lại, đánh giá và so sánh mức độ uy tín của dữ liệu đó.

Tạm kết

Suy cho cùng, trước khi áp dụng những yếu tố kỹ thuật trong bài viết chuẩn SEO, người viết cần hiểu rằng, nội dung bài viết mới là yếu tố quyết định, là nền tảng vững chắc để hỗ trợ SEO thành công.

Một website có hệ thống bài viết chất lượng, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người đọc mới là chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Để làm được điều đó, đội ngũ quản trị phải tiến hành những bước khảo sát, xác định khách hàng mục tiêu, phân loại và hiểu rõ những nhu cầu của người dùng.

7 điều phải làm nếu muốn có bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược

Bài viết chuẩn SEO cho website ngành dược không chỉ nằm ở yếu tố kỹ thuật

Ngày nay SEO trong marketing hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm, điều đó đồng nghĩa với việc người viết phải đặt mình vào vị trí của người dùng và giúp đỡ họ, cải thiện khả năng tìm kiếm trên di động và kết nối với social media. Đó tất cả sẽ là những điều bạn cần phải làm trước khi áp dụng những kỹ thuật SEO ở bên trên.

Chúc các bạn thành công!

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược