Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Case study

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • November 29, 2017
  • Email
  • Lượt xem 18


Dược phẩm A từ một doanh nghiệp đang trên đà giảm sút đã lấy lại được vị thế của mình với độ phủ thương hiệu tăng từ 50% lên đến 85% nhờ kế hoạch marketing chuyên sâu, cùng với việc sử dụng giải pháp truyền thông phù hợp.

Hãng dược phẩm A là doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng, các chế phẩm dược có nguồn gốc thiên nhiên đã lên kế hoạch truyền thông sử dụng 4 giải pháp truyền thông là Adx, Banner CPD, CPC Admarket và Viewplus.

Việc đầu tư ngân sách khoảng 5 tỷ đồng áp dụng cùng lúc 4 loại hình quảng cáo trên đã đem lại kết quả kinh doanh đáng ngạc nhiên. Chiến dịch này như một cú hích thương hiệu với Dược phẩm A khi vươn mình nằm trong top đầu những Công ty Dược phẩm đạt doanh thu cao nhất năm 2016 và có độ phủ nhận diện thương hiệu đến 85%. Vậy làm cách nào mà Dược phẩm A có thể lội ngược dòng thành công?

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Dược phẩm A đạt doanh thu cao và độ phủ thương hiệu khi truyền thông hiệu quả

 

1. Thực trạng

Doanh nghiệp A là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh chế phẩm dược từ thiên nhiên đảm bảo chất lượng cao trên thị trường dược phẩm của Việt Nam.

Tuy nhiên dưới sức ép của nền công nghệ marketing hiện đại và sự lên ngôi của digital marketing, Dược phẩm A bắt buộc phải nhìn lại chiến lược truyền thông đã thực hiện của mình và đưa ra quyết định tìm giải pháp cải thiện.

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Lập kế hoạch truyền thông mới chạy đua trong thị trường marketing

Điểm yếu hiện tại của doanh nghiệp A:

– Độ nhận diện và định vị thương hiệu chưa cao

Content marketing không đem lại traffic cho Landing Page, chuyển đổi click trên các trang mạng xã hội,…

Nếu tiếp tục duy trì tình trạng trên thì sớm muộn Dược phẩm A sẽ tiếp tục bị đè bẹp bởi các đối thủ cạnh tranh tận dụng tốt các công cụ Digital marketing và Display ads (Quảng cáo hiển thị).

2. Lựa chọn giải pháp cho kế hoạch truyền thông

Đầu tiên, Dược phẩm A đã xác định mục đích ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp, cụ thể:

– Làm branding thương hiệu (xây dựng thương hiệu hướng tới định vị thương hiệu khách hàng rộng hơn)

– Tăng lượng click đến Landing Page

 

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Sử dụng công cụ quảng cáo để tăng click đến landing page

Dựa theo mục đích mong muốn, Doanh nghiệp A lựa chọn giải pháp marketing là display ads: kết hợp đồng thời cả 4 công cụ quảng cáo Adx, Banner CPD, CPC Admarket và Viewplus do Admicro cung cấp.

3. Chi tiết gói giải pháp truyền thông mà Dược phẩm A lựa chọn

– Quảng cáo Adx

Adx là hình thức quảng cáo mà Dược phẩm A sẽ tự lên 4 quảng cáo Banner (banner ads) trên mạng lưới website của Admarket từ Admicro bao gồm Dân trí, Kênh 14, CafeF, Afamily… Cụ thể Dược phẩm A sẽ làm những công việc sau:

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Hệ thống Admarrket của admicro

+ Tự chọn kích thước banner và lựa chọn website đăng banner phù hợp

+ Xác định đối tượng mục tiêu của banner

+ Thực hiện quản lí, điều chỉnh ngân sách và thời gian chạy banner

+ Giám sát hiệu quả quảng cáo và thực hiện truy xuất báo cáo 24/24…

– Banner CPD (Cost Per Duration)

Dược phẩm A bỏ ngân sách mua media trong 1 khoảng thời gian cụ thể (được tính theo ngày, tuần hoặc năm) tùy theo chiến dịch thực hiện và Admicro sẽ lên kế hoạch phần tiếp theo.

 

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Banner CPD và ảnh hưởng đến chiến lược truyền thông

– CPC Admarket (cost per click)

CPC là hình thức quảng cáo mà Dược phẩm A sẽ thanh toán cho mỗi lượt click với một mức phí nhất định. Hình thức này rất phù hợp với mô hình kinh doanh của A giúp thúc đẩy và tăng hiệu suất bán hàng.

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Hình thức của quảng cáo CPC Admarket

Hình thức này cũng giúp cho A dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh ngân sách và đo lường hiệu quả quảng cáo.

– Viewplus

Dược phẩm A không cần đầu tư nhiều cho gói này nhưng lại mang lại hiệu quả đối với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi click trên Landing Page. Giải pháp này giúp doanh nghiệp thu hút độc giả mục tiêu nhờ hiển thị box giới thiệu và Pr trên hệ thống network của Admicro.

4. Quá trình thực hiện gói giải pháp truyền thông và kết quả đạt được

Dược phẩm A thực hiện gói truyền thông này trong vòng 4 tháng, từ tháng 1/2017 đến tháng 5/2017 với ngân sách dao động trong khoảng: 4,2 tỷ VND cho Adx, 250 triệu VND cho Banner CPD, 15 triệu VND cho CPC Admarket và Viewplus rơi vào khoảng 10 triệu VND.

Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Mục đích cuối cùng hướng đến là đạt được doanh thu và định vị thương hiệu thành công

Với cách thực hiện hợp lý cùng mục tiêu rõ ràng, không có gì ngạc nhiên khi Dược phẩm A thành công tuyệt đối trong chiến dịch truyền thông này và duy trì được vị thế top đầu như hiện tại. Lượng quảng cáo ra số tăng nhanh gấp 10 lần thông thường.

5. Bài học kinh nghiệm từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

Dành cho các marketer hay chủ doanh nghiệp ngành dược phẩm, bài học kinh nghiệm rút ra từ kế hoạch truyền thông của A là xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp mình. Từ đó đưa ra giải pháp truyền thông phù hợp.

Dạng quảng cáo hiển thị (Display ads) không còn xa lạ gì với mỗi người làm kinh doanh nhưng việc vận dụng vào tình hình của mỗi doanh nghiệp như thế nào lại là một bài toán khó và cần phải đưa ra được tầm nhìn hiệu quả.

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược