Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

Amazon mở đánh thị trường dược phẩm

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • November 30, 2017
  • Email
  • Lượt xem 17


Được biết đến là một tập đoàn kinh doanh thương mại điện tử đa ngành hàng đầu tại Mỹ. Trong năm 2017, Amazon đã có những động thái lớn liên quan đến thị trường dược phẩm, cụ thể là thị trường thuốc kê đơn online.

Thị trường dược phẩm chưa bao giờ hết hot đặc biệt là trong thời đại digital marketing bùng nổ như hiện tại. Khi mà các chuỗi cửa hàng bán lẻ thuốc được mở ra ngày càng nhiều, những ứng dụng công nghệ giao dịch giữa phòng khám và nhà thuốc cũng phát triển theo. Điển hình có thể kể đến ông trùm lĩnh vực chăm sóc sức khỏe CVS Health nổi tiếng của Mỹ.

Amazon mở đánh thị trường dược phẩm

CVS Health nổi tiếng với chuỗi bán lẻ dược phẩm hiện đại

Cũng không nằm ngoài xu hướng này. Amazon đã có sự quan tâm đặc biệt đến thị trường thuốc kê đơn (ETC) – nơi mà có nhiều tầng môi giới trung gian, các chuỗi cung ứng phức tạp cùng với giá cả khó kiểm soát, biến động thất thường và không rõ ràng. Nhưng nó cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư với giá trị thị trường dược phẩm có thể lên đến 560 tỷ đô mỗi năm.

Theo thông tin rò rỉ ra, Amazon đã hoàn thành đến những công đoạn cuối cùng cho việc lên chiến lược mở rộng chuỗi tài sản tỷ đô của mình, thâu tóm nhiều thương vụ liên quan đến thuốc kê đơn (ETC).

CNBC cũng đã chứng kiến từ email của Amazon về kế hoạch thực hiện sẽ được chốt trước lễ Tạ ơn. Và nếu đây là sự thật thì có lẽ thị trường cung cấp thuốc truyền thống sẽ cực kì gặp nhiều biến động.

Amazon mở đánh thị trường dược phẩm

Amazon xâm lấn thị trường dược phẩm chỉ còn là vấn đề thời gian

Mặc dù chưa đưa ra phát ngôn chính thức nhưng với động thái kêu gọi nhân sự cũng như kêu gọi các chuyên gia trong ngành dược phẩm cũng đủ cho thấy Amazon đang có ý định xâm lấn thị trường Dược trong năm nay và chính thức đưa ra chạy mô hình thương mại điện tử.

Vậy, liệu Amazon sẽ chạy theo mô hình kinh doanh B2C để đạt được niềm tin khách hàng nhanh chóng hay C2C đem lại nhiều lợi nhuận và tiết kiệm chi phí như Amazon vẫn đang làm?

Goldman Sachs cũng đã tiết lộ báo cáo về vấn đề này của Amazon, họ nhận định rằng, thông qua thương vụ này Amazon sẽ trở thành gã khổng lồ đầu tiên đưa minh bạch giá thuốc tới tay người tiêu dùng.

Amazon mở đánh thị trường dược phẩm

Amazon sở hữu cửa hàng cung cấp thiết bị y tế 1492

Thêm vào đó không thể không kể đến việc Amazon đang sở hữu một doanh nghiệp bán vật tư, thiết bị y tế (ví dụ như gạc, nhiệt kế) và một nhóm hỗ trợ y tế 1492 với mục đích phát triển ứng dụng công nghệ trong ngành y tế cho Echo và Dash Wand cho cả phần cứng và phần mềm.

Nếu như CVS Health có “hệ thống quản lý hiệu thuốc” thì Amazon cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ “điện toán đám mây” cũng nổi không kém trong thị trường khoa học sức khỏe và đời sống.

Tóm lại nếu như gã khổng lồ Amazon mở đánh với thị trường thuốc kê đơn online thì mô hình này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động cung ứng thuốc của nhiều công ty cung cấp chuỗi dược phẩm lớn.

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược