Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 4, 2017
  • Email
  • Lượt xem 28


Làm thế nào để tăng traffic cho website dược là một bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu thực hiện chiến lược kinh doanh qua web.

Hãy tưởng tượng, khi bạn đi tìm kiếm một nội dung mà bạn chưa biết, kết quả cho ra 10 trang web thì 9 trang đều có những bài viết giống nhau. Điều này chứng tỏ, website không có sự sáng tạo về nội dung, copy từ nơi khác rồi đăng về website của mình.

Việc thông tin lặp đi lặp lại sẽ khiến độc giả thấy nhàm chán và có xu hướng không muốn quay trở lại website của bạn. Nếu 9 trong 10 bài viết có kết quả giống nhau, chỉ riêng 1 trang web có nội dung mới thì khả năng cao người đọc sẽ ở lại trang web đó lâu hơn. Điều này sẽ khiến website của bạn được Google đánh giá cao, vị trí trên công cụ tìm kiếm cũng tăng rõ rệt.

4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược

Có rất nhiều cách để tăng traffic cho website dược

Bài học dành cho những người trực tiếp tham gia vào quá trình quản trị website là hãy đầu tư vào nội dung bài viết để tạo hứng thú cho người đọc. Nội dung bài viết ở đây có thể là dạng chữ viết, hình ảnh hay video…hướng vào những nhu cầu mà người đọc đang tìm kiếm. Đó chính là chiến lược lâu dài để tăng traffic cho website dược.

Xem thêm 6 bước quan trọng để xây dựng nội dung cho website dược

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy viết những nội dung mang tính chất kích thích, tò mò hoặc chia sẻ kinh nghiệm để tăng tương tác giữa độc giả và bài viết. Một bài viết có nhiều lượt bình luận, like, share tức là bài viết đó đủ sức hấp dẫn người đọc. Và dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ 4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược.

1. Chia nhỏ tiêu đề bài viết là một trong những cách tăng traffic cho website dược

Chia nhỏ tiêu đề bài viết là một trong những cách đầu tiên để tăng traffic cho website. Xu hướng chung của người đọc đó là đầu tiên, họ sẽ đọc lướt qua nội dung bài viết. Độc giả sẽ tập trung nghiên cứu các tiêu đề chính và phần chữ nổi bật trong bài. Chính vì vậy, bạn hãy chia nhỏ tiêu đề, in đậm hoặc các hình thức tác động vào nhãn quan của người đọc như tô màu chữ, in hoa…Tiêu đề bài viết cũng cần được triển khai theo công thức : Ngắn gọn – xúc tích – ấn tượng và mới lạ.

4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược

Để tăng traffic cho website dược, hãy tạo một danh sách các bài viết đơn giản, ngắn gọn với các tiêu đề hấp dẫn.

2. Dạng Infographic – Hình ảnh mang tính chất thông tin

Đây là cách tăng traffic cho website dược được đánh giá là khá hiệu quả. Hình ảnh luôn là yếu tố đầu tiên gây hấp dẫn với người đọc, thông thường, bạn đọc sẽ quan tâm hình ảnh trước, sau đó mới đọc nội dung chữ viết.

Chính vì vậy, một hình ảnh hấp dẫn, sống động, ấn tượng sẽ tạo ra nhiều thiện cảm  hơn đối với độc giả. Nhận thức được điều đó, infographic đã ra đời và hàng loạt các trang web nổi tiếng về hình ảnh đã sử dụng thành công hình thức này.

4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược

Infographic chứa những thông tin và hình ảnh ấn tượng – một cách tăng traffic tự nhiên cho website dược

INFOGRAPHIC LÀ GÌ?

Infographic là hình ảnh mang tính chất thông tin được trình bày như một bài viết hoàn chỉnh. Thông tin sẽ được sắp xếp một cách đơn giản, ngắn gọn thông qua các hình ảnh minh họa. Infographic hạn chế về câu chữ, sử dụng các dạng cấu trúc câu ngắn nhưng vẫn cung cấp một lượng thông tin nhất định đến độc giả.

Infographic là một trong những cách tốt nhất để hướng người đọc truy cập đến trang web của bạn. Một dạng hình ảnh chứa thông tin như thế này hoàn toàn có thể chia sẻ được trên nhiều kênh truyền thông khác nhau. 

4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược

Dạng Infographic giúp tăng traffic tự nhiên cho website

Infographic còn có khả năng lan truyền trên các kênh xã hội, thậm chí nhiều blogger cũng sử dụng để viết bài hoặc hỗ trợ cho bài viết đạt tương tác cao. Việc bạn cần làm là tạo nên nội dung hấp dẫn để đặt vào bên trong các infographic đó để nhà thiết kế lên ý tưởng design.

3. Dạng bài hướng dẫn, chia sẻ, nhận biết

Một số trang web có lượt traffic cao và thậm chí ngay cả youtube cũng có một điểm chung đó là giải quyết các vấn đề khó khăn của người dùng. Có những người đến website của bạn để tìm hiểu thông tin, đọc tin tức nhưng cũng có những độc giả gặp vấn đề và họ mong muốn tìm được giải pháp tối ưu.

Đối với website dược cũng vậy. Khi độc giả gặp vấn đề về sức khỏe hoặc có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm y dược, cái họ cần ở website đó chính là giải quyết được vấn đề và đáp ứng nhu cầu của họ.

Chính vì vậy, việc tạo ra các bài viết liên quan đến nội dung hướng dẫn, chia sẻ, kinh nghiệm, thủ thuật, bí quyết…sẽ luôn được đánh giá cao.

Ví dụ: Những dạng bài viết đặc trưng của ngành dược chủ yếu tập trung vào các dạng như: các cách nhận biết bệnh tật, cách phòng chống, phương pháp chữa trị…

4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược

Những dạng bài chia sẻ kinh nghiệm có cách diễn đạt gần gũi khiến người đọc như đang được trò chuyện, thấu hiểu

Mục tiêu chính của dạng bài viết này là tạo ra một nội dung tập trung vào việc xác định vấn đề phổ biến mà người dùng đang gặp phải. Sau đó, đưa ra một giải pháp khắc phục thông qua các bước để họ giải quyết vấn đề. Từ đó dẫn độc giả đi tới dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Ngoài cách viết đơn thuần kèm ảnh, bạn cũng có thể tự sản xuất video, đồ họa mô tả…để kích thích độc giả, tăng view cho bài viết.

4. Nghiên cứu các Case

Độc giả hiện nay đang quen dần với xu hướng tin tưởng nội dung mang tính chất hỗ trợ hay nghiên cứu thực tế. Vì vậy, việc tạo ra các case khác nhau không chỉ giúp tăng lượt truy cập mà còn khẳng định vị trí trang web của bạn, khiến độc giả tin tưởng vào những bài viết mà bạn đăng tải..

Xem thêm:  Bài học từ kế hoạch truyền thông của Dược phẩm A

4 dạng bài viết tăng traffic cho website dược

Tăng lượt traffic cho website dựa vào các dạng bài viết Case Study

Như bạn có thể thấy, có một loạt các nội dung mà chúng ta có thể viết ra nhằm mục đích tăng traffic cho website. Cho dù bạn đang quyết định tạo ra một bài infographic hay một danh sách các thủ thuật, phương pháp, ghi nhớ quan trọng… Thì tất cả phải hướng đến một kết quả đó là bài viết cho hữu ích cho độc giả hay không, bài viết có mang đến giá trị gì cho người đọc. Đó mới là những cách giữ chân độc giả cũ và thu hút độc giả mới cho website dược.

 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược