Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Những yếu tố quyết định đến sự thành bại của TVC thuốc

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 5, 2018
  • Email
  • Lượt xem 15


Để làm nên một TVC thuốc đủ sức thu hút khán giả đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó sự sáng tạo, chất lượng hình ảnh, âm thanh là một trong nhiều tiêu chí góp phần làm nên sự thành công của TVC.

Trong bối cạnh thị trường doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để thương hiệu của doanh nghiệp giữ vững trong lòng khách hàng là một mục tiêu dài hạn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được. Bài toán xây dựng thương hiệu là một bài toán khó, những phương pháp quảng bá, truyền thông, tiếp thị để nâng cao hình ảnh và thúc đẩy hoạt động kinh doanh được sử dụng một cách linh hoạt, đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Đối với ngành dược, một lĩnh vực còn “non trẻ”  khi bước chân vào giới marketing khá chậm. Chính vì vậy, ngành dược đòi hỏi cần có sự bứt phá và sáng tạo không ngừng nghỉ để đạt được những hiệu quả trong kinh doanh.

Ngày nay, quảng cáo không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Để sản phẩm thuốc đến với tay người tiêu dùng, doanh nghiệp phải tiến hành quảng cáo, từ internet, mobile đến truyền hình và trong đó TVC quảng cáo dần dần chiếm lĩnh ngôi vị cao nhất do sở hữu những ưu điểm vượt trội.

Xem thêmTVC thuốc online: Đường đến thành công của doanh nghiệp ngành dược

TVC nói chung và TVC thuốc nói riêng có những ưu điểm không thể phủ nhận như hình ảnh, âm thanh, nội dung quảng cáo ấn tượng, giúp khách hàng ghi nhớ nhận diện thương hiệu. TVC thuốc có thể bao gồm những yếu tố như sự sáng tạo, cảm xúc và quan trọng, câu chuyện trong TVC thuốc phải mang đến cảm hứng cho người xem.

Mặc dù TVC có nhiều ưu điểm tuy nhiên làm thế nào để có một TVC thuốc chất lượng, ấn tượng, mang đến hiệu quả thì 10 lời khuyên dưới đây sẽ giúp các marketer có một góc nhìn toàn cảnh hơn khi thực hiện TVC thuốc:

1. Sáng tạo – độc đáo – mới lạ

Trong quảng cáo, ý tưởng giữ vai trò vô cùng quan trọng. “Hãy cho tôi một ý tưởng, tôi sẽ tạo ra một quảng cáo thành công”. Thực tế, rất nhiều TVC thuốc lười tìm kiếm sự mới mẻ, không cải tiến, đổi mới về nội dung. Điều nay khiến người xem cảm thấy nhàm chán, như vậy, quảng cáo của doanh nghiệp coi như thất bại.

  Những yếu tố quyết định đến sự thành bại của TVC thuốc

Hãy cho tôi một ý tưởng, tôi sẽ tạo ra một quảng cáo thành công

Làm TVC cũng giống như làm content marketing, khi yếu tố sáng tạo và độ mới được đặt lên hàng đầu. Một TVC có nội dung độc đáo khiến người xem ấn tượng, muốn chia sẻ với bạn bè, khi đó mục tiêu viral của TVC coi như “một mũi tên trúng hai đích”.

2. Nội dung đơn giản, dễ hiểu

Một TVC thuốc có thời lượng ngắn, dài phụ thuộc vào mục đích của nhóm sản xuất. Tuy nhiên dù video của doanh nghiệp có thời lượng ra sao cũng cần hướng đến yếu tố nội dung đơn giản dễ hiểu, có thể đó là một TVC thuốc ấn tượng, sáng tạo nhưng lại không liên kết với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp thì kết quả mang lại cũng sẽ gây thất vọng. Quảng cáo thuốc hay thực phẩm chức năng cần rõ ràng về những gì mà khách hàng mục tiêu mong đợi, tránh các yếu tố hiểu lầm trên sản phẩm.

3. Yếu tố bất ngờ

Làm thế nào để dẫn dắt người xem đi đến cuối quảng cáo đòi hỏi đội ngũ sản xuất phải lồng ghép những yếu tố bất ngờ khiến người xem không thể đoán được những phần tiếp theo của quảng cáo. Đến lúc này, người xem sẽ có xu hướng đi đến tận cùng để thỏa mãn sự tò mò, kích thích sự tìm hiểu về sản phẩm, tạo ra cảm xúc và suy ngẫm cho người xem, gợi nhắc người xem về thương hiệu.

4. Đừng quên sự trung thực

Một sản phẩm chăm sóc sức khỏe không thể quảng cáo sai lệch về công dụng của sản phẩm, cũng giống như bạn không thể quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng chữa bệnh. Sự trung thực là tiêu chí quan trọng trong việc phát triển thương hiệu, chính vì vậy, nội dung và slogan của doanh nghiệp bắt buộc phải dựa trên những đặc tính vốn có của sản phẩm, được người dùng chấp thuận. Bạn có thể làm một TVC thuốc hài hước hay xúc động, nhưng cuối cùng vẫn phải tạo được niềm tin đối với thương hiệu.

5. Khách hàng mục tiêu rõ ràng

Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng quan trọng góp phần tạo nên thành công của một chiến dịch quảng cáo TVC thuốc. Mỗi sản phẩm thuốc, chăm sóc sức khỏe đều được các nhãn hàng định sẵn một phân khúc thị trường rõ ràng, ở đó đối tượng khách hàng mục tiêu là chìa khóa. Chính vì vậy, marketer phải là những người hiểu rõ tâm lý của khách hàng tiềm năng để sử dụng âm thanh, hình ảnh, nội dung phù hợp với đối tượng.

6. Yếu tố cảm xúc trong TVC thuốc

Mặc dù nội dung quảng cáo TVC thuốc phải đơn giản dễ hiểu nhưng làm thế nào để người xem biến thành khách hàng thực sự? Đó nằm ở việc TVC của doanh nghiệp có chạm tới cảm xúc của người xem hay không. Một TVC thuốc hoàn toàn có thể làm được điều đó, hãy tận dụng cốt truyện, âm thanh để tạo nên một câu chuyện cảm xúc đối với người xem.

Những yếu tố quyết định đến sự thành bại của TVC thuốc

Để tạo nên một TVC nhiều cảm xúc, ekip phải là những người sáng tạo, giàu ý tưởng

Một TVC quảng cáo nhưng không phải là quảng cáo, nó phải là một câu chuyện mang đến những cung bậc vui hay buồn, xúc động, cảm thông, lo lắng, sợ hãi… Nếu làm được điều này, TVC thuốc sẽ dễ dàng khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn hơn.

7. Nhân vật gợi nhớ thương hiệu

Nhân vật trong TVC nói chung và TVC thuốc nói riêng góp phần quan trọng vào sự thành công của quảng cáo đó. Nhân vật trong TVC có thể là người nổi tiếng, chuyên gia hay nhân vật hoạt hình, nhân vật mới sáng tạo ra… Đó là hình ảnh đại diện cho sản phẩm giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách gần gũi, giúp tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu.

8. Chất lượng hình ảnh âm thanh trong TVC thuốc

Người xem luôn luôn đánh giá cao những TVC quảng cáo có chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động, màu sắc trong TVC ấn tượng, âm thanh phù hợp với sở thích của từng nhóm khách hàng. Vì vậy, để TVC thuốc đem về khách hàng cho doanh nghiệp, ekip sản xuất phải đầu tư nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh nhằm mang đến cho người xem những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Âm thanh và hình ảnh có vai trò rất lớn trong việc tác động vào giác quan của người xem. Nếu là TVC truyền hình, dựa vào đặc thù phần lớn người xem không ngồi hàng giờ để xem hết tất cả các chương trình phát sóng trên các kênh, vì vậy, âm thanh chính là thứ khiến người xem chú ý đến TVC của bạn.

Những yếu tố quyết định đến sự thành bại của TVC thuốc

Âm thanh, hình ảnh là yếu tố thu hút người xem trong TVC 

9. Bứt phá, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh

Một sản phẩm thuốc của doanh nghiệp sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Ví dụ thuốc trị mụn sẽ có rất nhiều loại, doanh nghiệp nào cũng quảng cáo tôi là tốt nhất, vậy làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ? Hãy chú ý đến sự độc đáo trong quảng cáo. Việc đưa ra tính độc nhất trong sản phẩm của nhãn hàng sẽ thu hút được người xem. Sự độc nhất này có thể nằm trong công thức của sản phẩm, đặc tính vật lý, công dụng của loại thuốc đó hay một giá trị nào khác có liên kết mật thiết với nhãn hàng.

10. Slogan – chìa khóa thương hiệu

Một slogan ấn tượng khiến người xem ghi nhớ thương hiệu. Bạn chắc chắn đã thuộc lòng những slogan quảng cáo như “Nam thận bảo – Bổ thận Nam” “Kanguroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” “Dược Tâm Bình – mang cả tâm tình trong từng sản phẩm” …. Thực tế, rất nhiều thương hiệu trở nên nổi tiếng và khi nhắc đến, người tiêu dùng sẽ nhớ ngay đến thương hiệu đó. Mỗi thương hiệu thuốc cần có khẩu hiệu độc đáo, dễ hiệu, dễ thuộc và ngắn gọn. Slogan phải thể hiện được tinh thần của sản phẩm, quan điểm phát triển của doanh nghiệp, gợi mở sự kỳ vọng và thúc đẩy động cơ mua hàng của người xem.

Mặc dù TVC thuốc là một giải pháp quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên làm thế nào để TVC thuốc của bạn không bị phai nhạt trong hàng trăm, hàng triệu quảng cáo mỗi ngày quả là một bài toán khó. Thế nhưng bài toán này hoàn toàn có thể giải dễ dàng khi bạn biết áp dụng linh hoạt 10 yếu tố đã trình bày bên trên.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Box App: Sự lựa chọn hoàn hảo cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp Dược

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược